สุดหลอน หนุ่มจองโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ เจอสภาพราวกับโรงแรมร้าง

28 ม.ค. 67

หนุ่มเล่าประสบการณ์สุดหลอน จองห้องพักกลางเมืองเชียงใหม่ เจอสภาพราวกับเป็นโรงแรมร้าง ถูกทิ้งทรุดโทรมอย่างหนัก คนละเรื่องกับภาพที่โฆษณาไว้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์บอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์การจองห้องพักโรงแรมผ่านออนไลน์ โดยทำการจองห้องพักโรงแรมย่านนิมมานเหมินทร์ ซึ่งเป็นย่านยอดนิยมของนักท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมชำระค่าห้องพักผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถึงวันเข้าพักและเดินทางไปถึงก็ต้องตกใจอย่างหนัก เนื่องจากปรากฏว่าโรงแรมดังกล่าวที่จองห้องพักไว้นั้น อยู่ในสภาพที่ถูกปล่อยร้างและทรุดโทรมอย่างมาก ไม่เหมือนกับที่ให้ข้อมูลไว้ในแพลตฟอร์มเลย รวมทั้งน่าจะปิดกิจการไปนานแล้วด้วย

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “โดนเชียงใหม่แกงหม้อใหญ่ซะแล้วกู เมื่อจองโรงแรมที่พักผ่าน axxxx ย่านไฮโซนิมมานเหมินทร์ ตัดบัตรเรียบร้อย พอมาถึงกลับกลายเป็นโรงแรมร้างวิญญาณหลอนซะงั้น #เจ้านกขมิ้นเหลืองอ่อนเอ๋ยค่ำแล้วจะนอนที่ตรงไหน”

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งแซวให้นอนค้างที่โรงแรมดังกล่าว เผื่อจะได้เลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค หรือแนะนำให้ทำคอนเทนต์แนวลี้ลับ นอกจากนี้มีผู้แสดงความเห็นในโพสต์ให้ข้อมูลว่าเคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้ เนื่องจากทางโรงแรมยกเลิกการเปิดให้จองผ่านแพลตฟอร์มไปแล้ว แต่ทางแพลตฟอร์มไม่ได้ทำการปรับปรุงข้อมูลในระบบ จึงเกิดปัญหาขึ้น

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวที่เป็นผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ไ ด้อัพเดตข้อมูลว่าได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางแพลตฟอร์มดังกล่าวให้ทราบพร้อมทำเรื่องขอคืนเงินค่าจองห้องพักแล้ว นอกจากนี้ได้ติดต่อไปที่หมายเลขโทรศัพท์ของโรงแรม ตามที่แพลตฟอร์มแจ้งไว้ด้วย ซึ่งเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับโรงแรมแห่งนี้ และที่ผ่านมาเคยมีคนที่ประสบปัญหากรณีเดียวกันนี้โทรศัพท์เข้ามาบ่อยครั้ง ซึ่งเคยแจ้งให้ทางแพลตฟอร์มทราบแล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการ จนต้องมีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจ

ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า จากการทดสอบเข้าใช้งานแพลตฟอร์มจองห้องพักโรงแรมออนไลน์ดังกล่าว ล่าสุดพบว่ายังคงมีการเผยแพร่ให้รายละเอียดและข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมดังกล่าว พร้อมทั้งเปิดให้จองห้องพักได้ตามปกติ ซึ่งมีผู้เข้าไปเขียนรีวิวด้วยว่า “ปิดบริการแล้ว แต่เปิดให้จองวนรถหาหลายรอบเจออาคารร้าง ไม่รู้จะติดต่ออย่างไร เบอร์ที่ลงไว้ก็ไม่ถูกต้อง”.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส