อธิบดีกรมการข้าว ย่องให้ข้อมูลปปป. ด้านภรรยาหอบบัญชี 20 เล่มให้ ตร.สอบ

28 ม.ค. 67

อธิบดีกรมการข้าว ย่องให้ข้อมูล ปปป. ด้านภรรยา หอบบัญชี 20 เล่มให้ ตร.ยืนยันความบริสุทธิ์ ย้ำหลักฐานแน่นกว่าที่เห็น ปัดตอบปมคลิปเสียง นาย จ รีดเงิน อ้างยังไม่เห็น


เวลา 15.45 น. วันที่ 28 ม.ค. 67 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้า กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (หรือ ปปป.) จากกรณีที่นาย ศรีสุวรรณ จรรยา และ พวก ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมขู่เรียกเงินจากอธิบดีกรมการข้าว

ทั้งนี้นางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว ระบุว่าความจริงแล้ว หลักฐานมีมากกว่าเจ้าหน้าที่แถลงเยอะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันเกิดเหตุที่ชัดเจนทุกอย่างทุกถ้อยคำ

ส่วนที่ผู้ต้องหาออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยเรียกรับเงินหรือรับผลประโยชน์ นางนางธัญญรัตน์ ระบุว่า เรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของเรา ส่วนเรื่องคลิปเสียงที่ออกมาทำนองว่ามีการต่อรองเรื่องเงินนั้น ตนเองยังไม่เห็น เพราะทำงานส่วนตัวอยู่และรู้สึกเหนื่อย จึงยังไม่ได้สนใจในเรื่องตรงนี้ อีกทั้งยุ่งเรื่องการเก็บหลักฐานต่างๆ จนยังไม่ได้พัก

เมื่อถามว่ายืนยันในความบริสุทธิ์ของอธิบดีหรือไม่ นางธัญญรัตน์ ย้ำว่าขอให้ไปดูตามสื่อว่าโครงการต่างๆเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ส่วนผู้ต้องหาที่มาเรียกรับเงินมาจากสาเหตุอะไรนั้น ต้องไปถามเขา ซึ่งยืนยันว่าพร้อมให้ตรวจสอบ โดยในวันนี้ได้นำบัญชีจำนวน 20 เล่มมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ พร้อมนำหลักฐานที่มีทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง

บอกด้วยว่าหลังเกิดเหตุ นาย จได้ติดต่อมาในระหว่างที่มีเรื่องกัน ส่วนเป็นเรื่องอะไรนั้นได้ให้หลักฐานกับตำรวจไปแล้ว ส่วนฝั่งนาย ศ ขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อกลับมา และไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเพิ่มเติม

เมื่อถามว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นางธัญญรัตน์ ระบุว่า ต้องแล้วแต่เจ้าหน้าที่ เพราะส่วนตัวเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบฝั่งตนเองมากกว่าที่จะไปตรวจสอบอีกฝั่งหนึ่ง เพราะก่อนที่จะไปดำเนินการกับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนกันมานานแล้ว สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนเองเห็นใจเจ้าหน้าที่มาก เพราะกรณีนี้เป็นปัญหาบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักอดนอน ซึ่งหลักฐานต่างๆที่ตนเองนำไปให้เจ้าหน้าที่ก็ได้รับความเห็นใจ แต่ไม่ได้ฟังและเชื่อเลย ต้องตรวจสอบก่อนอย่างละเอียด เพราะถ้าหากเกิดอะไรขึ้นเจ้าหน้าที่ก็จะโดนด้วย

ขณะที่ทางด้านอธิบดีกรมการข้าว ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส