พบแก๊งมือแทงนศ.ดับหน้าเทคโนปทุมวัน นอนนิ้วขาดอยู่รพ.

28 ม.ค. 67

กลุ่มมือแทงหนุ่ม นศ.ดับหน้าเทคโนปทุมวัน นอนนิ้วขาดอยู่ รพ. 1 คน ขณะที่อุเทนถวายงดการเรียนการสอน 3 วันหวั่นเกิดความรุนแรงวันบลูเดย์

บรรยากาศที่ สน.ปทุมวัน ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนยังเร่งสืบสวนตามล่าตัวกลุ่มมือมีดที่แทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิตหน้าสถาบัน เมื่อกลางดึกวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา หลังมีกระแสข่าวว่าตำรวจสามารถติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 1 ใน 9 คน ตามภาพวงจรปิด

ทีมข่าวสอบถาม พลตำรวจตรีสามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ขณะนี้กำลังเร่งขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 คน แต่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นใครกันบ้าง โดยจะต้องทำให้เกิดความละเอียดรอบคอบ และให้เกิดความชัดเจน ซึ่งขณะนี้สามารถระบุตัวตนของผู้ร่วมก่อเหตุได้หลายคนแล้ว

ส่วนที่มีรายงานว่า มี 1 ใน 9 คน เป็นผู้ร่วมก่อเหตุคือ นายณัฐพร นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ได้รับบาดเจ็บนิ้วขาดและรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนั้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 บอกว่า เป็นรายละเอียดในสำนวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยอมรับผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นนักศึกษาที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไปแล้ว ซึ่งตำรวจได้ประสานงานเพื่อขอข้อมูลกับทั้ง 2 สถาบัน คือทางสถาบันที่นักศึกษาเสียชีวิต และสถาบันที่ก่อเหตุมาตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันนี้ชุดสืบสวนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 รวมถึงชุดสืบสวนของ สน.ปทุมวัน จะมีการประชุมความคืบหน้าทางคดีอีกครั้ง

ขณะที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ได้ออกหนังสือประกาศงดการเรียนการสอนในเขตพื้นที่อุเทนถวาย เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ จึงได้ห้ามนักศึกษาทุกชั้นปี เข้ามาในเขต พื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม จนถึง 30 มกราคม 2567 โดยเด็ดขาด หากนักศึกษาฝ่าฝืนจะลงโทษตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย ให้อาจารย์ผู้สอน จัดการเรียนการสอนออนไลน์ 100 % และให้อาจารย์ผู้สอนควบคุมและตรวจสอบรายชื่อนักศึกษาที่เข้าเรียนและรายงานต่อมหาวิทยาลัย หากมีกรณีเร่งด่วนที่นักศึกษาต้องเข้าพื้นให้ทำหนังสือมีอาจารย์ที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาวิชาลงนามรับรอง และต้องรอจนกว่าคณบดี
คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์อนุญาตก่อนที่จะเข้าพื้นที่ได้

ทำให้วันนี้ไม่มีนักศึกษาเข้ามาในพื้นที่ของอุเทนถวาย มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ที่ต้องทำงาน อยู่ในพื้นที่และประตูรั้วปิดสนิท ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า - ออกในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย และในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้จะเป็นวันสถาบันวิทยาเขตอุเทนถวาย หรือ บลูเดย์ ทำให้ทางมหาวิทยาลัย จึงเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส