ไปเอาสูตรมาจากไหน เสพยาบ้ารักษาโรค ป้าวัย 56 บอกลดความดันได้

27 ม.ค. 67

ป้าวัย 56 ปี เสพยาบ้ารักษาโรค อ้างลดความดันได้ ตรวจค้นในบ้านพบลูกชายและเพื่อนรวมวงเสพด้วย

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบรบือ จับกุม นางนิจสา พลกันยา อายุ 56 ปี ที่บ้านใน ตำบลวังใหม่ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มวัยรุ่นที่มีการมั่วสุมเสพยาบ้า และทั้งส่งเสียงดังรำคาญ

เมื่อเจ้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบนางนิจสา พลกันยา อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนางนิจสา ยืนอยู่หน้าบ้าน ส่วนภายในบ้านพบวัยรุ่นกำลังนั่งรวมกลุ่มกันเสพยาบ้าอยู่ เมื่อพบเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งเข้าไปหลบซ่อน ส่วนนางนิจสาเดินออกมาพบเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าตรวจค้นบ้าน

และภายในบ้าน พบวัยรุ่น 3 คน ซ่อนตัวอยู่ในห้องนอนจำนวน 2 คน อีก 1 คนซ่อนตัวอยู่ข้างเครื่องซักผ้าภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นตัวทั้ง 3 ราย ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในรางกาย

จากการสอบถามนางนิจสา ให้การว่าตนมียาบ้าเหลืออยู่ภายในบ้าน และได้ซ่อนไว้ จึงพาเจ้าหน้าที่ไปเอาพบเป็นยาบ้าจำนวน 7 เม็ด ห่ออยู่ที่ผ้าห่มภายในห้องนอนตัวตน

นางนิสา อ้างว่าตนเองเป็นโรคความดันสูงจะมีอาการหน้ามืดวิงเวียนและปวดหัวเมื่อยตัว จึงได้เสพยาบ้าเพื่อลดความดันและอาการปวดหัวก็ลดลงด้วย ตนจึงต้องเสพยาบ้าเพื่อรักษาโรคความดันมาโดยตลอดหลายปี

และวัยรุ่นที่พบ3คนภายในบ้านเป็นลูกชายและเพื่อนลูกชายจะมามั่วสุมเสพยาบ้ากันอยู่ประจำ ส่วนยาบ้าได้ซื้อมาจากกลุ่มวัยรุ่นครั้งละ 10 เม็ด ราคา300บาท เม็ดละ 30 บาท แล้วนำมาแบ่งกันเสพลูกชายและเพื่อนลูก

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำนางนิจสาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และวัยรุ่น 3 คน เข้าการบำบัดที่โรงบาลบรบือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส