ของคนตายก็ยังเอา คนร้ายทุบเจดีย์เทกระดูกคนตายทิ้ง เอาโกศทองเหลืองไปขาย

27 ม.ค. 67

คนร้ายทุบเจดีย์บรรจุอัฐิ ที่ตั้งอยู่ภายในวัดนับ 10 เจดีย์ เทกระดูกทิ้ง แล้วขโมยเอาโกสทองเหลืองที่ตั้งอยู่ในเจดีย์ไป ญาติผู้ตายครวญโดนไปแล้ว 2 ครั้งคาดเอาโกศทองเหลืองไปขายเป็นของเก่า

วันที่ 27 ม.ค. 67 ชาวบ้านละกอ หมู่ 6 ต.ดอนมนต์อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ต่างเข้าไปดูความเสียหายของเจดีย์บรรจุอัฐิของญาติที่ล่วงลับไปแล้ว หลังจากเจ้าอาวาสแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายให้เข้าไปตรวจสอบเจดีย์ของญาติ เพราะมีคนร้ายเข้าไปทุบเสียหาย

เบื้องต้นพบว่าเจดีย์บรรจุอัฐิถูกทุบเสียหายประมาณ 10เจดีย์ คนร้ายซึ่งไม่ทราบจำนวนถูกขโมยเอาโกศทองเหลืองไป แล้วเทกระดูกทิ้งบริเวณนั้น สร้างความเศร้าใจให้กับญาติผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะนางบัวผัน ไชยปัญญา อายุ 84 ปี ถึงกับจุดธูปขอขมาผู้ที่ล่วงลับไปแล้วที่ไม่สามารถรักษาอัฐิให้ปลอดภัยได้

นางบัวผันเล่าว่า หลังได้รับแจ้งเข้ามาดู พบว่าเจดีย์อัฐิของน้องชายและน้องสะใภ้ ที่ตั้งคู่กันถูกทุบทั้ง 2 เจดีย์ โกศที่ตั้งอยู่ในเจดีย์หายไปทั้ง 2 โกศ เช่นเดียวกัน ยอมรับเสียใจ ที่คนร้ายมาทำแบบนี้ แค่โกศทองเหลืองก็ยังขโมยทุบเอาไปทำไม ไม่ไปหางานอื่นทำ โกศราคาไม่กี่บาทอยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้เพราะโดนทุบไปแล้ว 2 ครั้ง

ขณะที่นางพรรณี คำปัญญาสาร อายุ 70 ปี หลังทราบข่าวรีบมาดูเจดีย์เก็บอัฐิของสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว พบว่ายังปกติเพราะรอบนี้ทำหนาแน่นเนื่องจากเคยโดนทุบไปแล้ว 2 ครั้ง สิ่งที่คนร้ายเอาไปมีเงินสดไม่กี่บาทและโกศทองเหลือง

ด้านพระมานะ มหาวีโร เจ้าอาวาสวัดบ้านละกอ กล่าวว่าคนร้ายต้องการแค่โกศทองเหลือง กระดูกคนร้ายจะเททิ้งบริเวณนั้น จึงอยากจะฝากถึงคนร้ายให้เห็นใจผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว และญาติ ส่วนหนึ่งก็อยากให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีเพราะทำบ่อยจนเคยชิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส