“พิธา” ไปเชียงราย ร่วมชมงานศิลปะงานไทยแลนด์เบียนนาเล่

27 ม.ค. 67

"พิธา" โผล่เชียงราย ร่วมชมงานศิลปะงานไทยแลนด์เบียนนาเล่ แฟนคลับร่วมต้อนรับอบอุ่น

วันที่ 26 ม.ค. 67 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เยี่ยมชมนิทรรศการงานไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย2023โดยมีนางกฤติยากาวีวงศ์ผู้อำนวยการ The Jim Thompson Art Center ให้การต้อนรับและพาชมงานศิลปะที่จัดแสดงภายในหอศิลป์ฯ

จากนั้นนายพิธา และคณะได้เดินทางไปที่ห้องประชุมคชสารองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายเพื่อเยี่ยมชมผลงานของนายอภิชาติ พงศ์วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับภาพยนต์มากฝีมือ ที่นำเอาผลงานมาจัดแสดงเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมไทยแลนด์เบียนนาเล่ในครั้งนี้

โดยนายพิธาเป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบในผลงานของผู้กำกับมากฝีมือและได้รับเชิญมาร่วมชมผลงานเป็นการส่วนตัว โดยมีแฟนคลับจำนวนหนึ่งที่ทราบข่าวการเดินทางมาในครั้งนี้มาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

"เจ้ย" อภิชาติ พงศ์วีระเศรษฐกุล คือผู้กำกับแถวหน้าของไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นชาวไทยคนแรกที่คว้ารางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ถึง 3 ครั้ง ได้แก่รางวัล UnCertain Regard Prizes จากภาพยนตร์ "สุดเสน่หา" (2002), รางวัล Jury Prize จากภาพยนตร์ "สัตว์ประหลาด!"(2004) และรางวัล Palmed’Or จากภาพยนตร์ "ลุงบุญมีระลึกชาติ" (2010) รวมไปถึงงานล่าสุดอย่าง "Memoria" ที่คว้ารางวัล JuryPrize มาได้อีกครั้งนอกจากนี้ผลงานชิ้นอื่น ๆ ที่ผ่านมาของเขาก็ได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์อีกมากมายมาแล้ว

ในการมาทำภารกิจที่ จ.เชียงรายของนายพิธาในครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาด้วยภารกิจส่วนตัวในจังหวัดเชียงรายเป็นครั้งแรก หลังจากที่ทางศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินชี้ขาดกรณีไอทีวีว่าไม่ได้มีสถานะการประกอบกิจการ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา จึงทำให้นายพิธาลิ้มเจริญรัตน์คืนสถานะเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และในวันนี้ (27ม.ค.67) เวลา 09.20 น. นายพิธาจะมีภารกิจร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ "บทบาทเกี่ยวเนื่องกับการแสดง บทบาทสนทนา กับดวงอาทิตย์(VR) โดยมี นายอภิชาติ พงศ์วีระเศรษฐกุล และนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก่อนจะเดินทางกลับกทม.ในเวลา 12.30 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส