ประมูลสุนัขทหาร 54 ตัว คึกคัก น้องหมาได้บ้านใหม่อบอุ่น

27 ม.ค. 67

ประมูลสุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน

บรรยากาศการประมูลสุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเพื่อหาบ้านใหม่ ให้กับสุนัขเหล่านี้ ที่ศูนย์การสุนัขทหารกรมการสัตว์ทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเปิดประมูลสุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์การฝึก 54 ตัว 3 สายพันธุ์ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ผู้ที่ประมูลได้น้องหมาไปซึ่งน้องผ่านการฝึกเบื้องต้นมาแล้วนิสัยน่ารักไม่ก้าวร้าว

โดยบรรยากาศผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานต่างเดินทางเข้ามาร่วมลงทะเบียน เพื่อร่วมประมูลสุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเพื่อนำไปเลี้ยง ซึ่งสุนัขที่ถูกนำมาประมูลมี 3 สายพันธุ์ คือ ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์,เบลเยียมมาลินอยส์ และเยอรมันเชเพิร์ด โดยสายพันธุ์ที่ผู้ร่วมประมูลสนใจส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด

สำหรับสุนัขที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสุนัขทหารปี 2567 มีทั้งหมด 54 ตัว แยกเป็นลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ 6 ตัว เยอรมันเชเพิร์ด 28 ตัว และเบลเยียมมาลินอยส์ 20 ตัว โดยราคาประมูลเริ่มต้นต่ำสุด 1,500 บาท และสามารถประมูลเพิ่มขึ้นได้ครั้งละ 100 บาท โดยผู้ร่วมประมูลสามารถเป็นเจ้าของสุนัขได้เพียง 2 ตัว

คุณน้ำ อายุ 29 ปี ผู้เข้าร่วมงานเปิดเผยว่า ปีนี้มาร่วมงานเฉย ๆ อยากมาชมบรรยากาศความน่ารักของน้อง ๆ เพราะปีที่แล้วมาประมูลได้น้องไปแล้วหนึ่งตัว แต่ก็อยากประมูลเพิ่มอีกหนึ่งตัว แต่ติดตรงพื้นที่บ้านยังไม่อำนวย และรู้สึกดีใจที่จัดงานประมูลนี้ขึ้นมาก็ได้ช่วยน้องหมาได้บ้านที่อบอุ่นด้วย ปกติตนเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว

คุณแนน ผู้เข้าร่วมประมูลเปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อจะมาประมูลหาน้องหมาไปไว้เลี้ยงดูแลที่บ้าน ปกติก็เป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว

คุณวิท อายุ 19 ปี ผู้ที่เข้าร่วมประมูลเปิดเผยว่าเดินทางมากจากกรุงเทพ ตอนนี้ชนะการประมูลที่ราคา 43,000 บาท ได้สุนัขสายพันธุ์อาเซเชียนไปดูแล รู้สึกภูมิใจที่ชนะการประมูลครั้งนี้ ซึ่งปกติตนเป็นคนรักสุนัขมากชอบเลี้ยงสุนัขเป็นเพื่อน และอยากให้จัดงานประมูลแบบนี้ทุก ๆ ปี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส