นาทีชีวิต ครูช่วยลูกอมติดคอนักเรียน

26 ม.ค. 67

นาทีชีวิต ครูช่วยลูกอมติดคอนักเรียน ด้านครูเผย อยากยกความดีความชอบให้เพื่อนนักเรียนที่วิ่งมาแจ้งครู ที่ไม่นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ สุณัฐดา ซ้ายเกลียง ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ภายในโรงเรียนวัดบุญประดิษฐ์ ถนนพุทธมณฑล สาย2 แขวงบางโผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.3 กำลังช่วยครูทำความสะอาดห้องเรียนหลังเลิกเรียน โดย เด็กนักเรียนดังกล่าวได้กินลูกอม จนเกิดอาการลูกอมติดภายในลำคอ จนเป็นสาเหตุให้หายใจไม่ออกมีอาการอ้าปากค้าง ตาค้าง เพื่อนร่วมชั้นเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งไปบอกครูประจำชั้นให้มาช่วยเหลือ จนปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปในโรงเรียนวัดบุญประดิษฐ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุได้เดินทางไปสอบถามกับ นส.วณัฐวลี พุทธคุณ ครู คศ1 ซึ่งเป็นครูประจำชั้นโดยได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า

“วันอังคารที่ 23 มกราคม ช่วงเวลาประมาณ บ่าย 3 โมง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนช่วยครูทำความสะอาดห้องเรียน โดยขณะนั้น ด.ญ.โอ๋ (นามสมมุติ) ก็วิ่งเล่นและช่วยทำความสะอาด ขณะนั้นตนเองได้มีนักเรียนชาย ได้วิ่งเข้ามาแจ้งว่ามีเพื่อนนักเรียนลูกอมติดคอ ตนเองจึงรีบวิ่งออกไปดู พอไปเจอก็เห็นเด็กหญิงโอ๋ น้ำลายไหลอ้าปากค้าง โดยเด็กหญิงโอ๋ ได้แจ้งกับครูว่าหายใจไม่ออก ตนเองก็เข้าช่วยเหลือตามที่อบรมมาจากสำนักงานเขตการศึกษา ซึ่งเป็นครั้งแรกในการช่วยเหลือโดยทำแบบผิดๆถูกถูก แต่สุดท้ายก็ตั้งสติได้จนลูกอมหลุดออกมา

โดยทางผู้ปกครองของเด็กหญิงโอ๋ ได้มีการขอบคุณคุณครูมาตลอด จริงๆแล้ว ตนเองก็อยากจะยกความดีความชอบให้นักเรียนมากกว่า เพราะตัวนักเรียนเองเป็นคนเห็นเหตุการณ์และได้ไปแจ้งที่ครู โดยเด็กๆและเพื่อนๆไม่ได้นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนสิ่งที่อยากฝากเตือนถึงผู้ปกครอง ลูกอมถือเป็นอาหารหรือขนมที่ใกล้ตัวมาก แต่จริงๆแล้วก็แฝงด้วยอันตรายแก่เด็กๆ ถ้าเด็กกินลูกอมแล้ววิ่งหรือพูดคุยอาจทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่เกิดขึ้น ถ้าเราไม่มีความรู้ ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก็คงจะแย่ ก็อยากให้ท่านผู้ปกครองดูและศึกษาเกี่ยวกับการประถมพยาบาลเด็กในลักษณะนี้ เพราะว่ามันเป็นสิ่งสำคัญและเป็นนาทีชีวิตจริงๆ แต่จริงๆถ้าเลี่ยงได้ก็ไม่ควรให้เด็กได้รับประทาน อุบัติเหตุมันเกิดในช่วงพริบตา จะมีซักกี่คนที่โชคดีเหมือนน้อง

ขณะที่ทางกรุงเทพมหานคร โดย นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมานคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าและช่อดอกไม้ให้กำลังใจคุณครูและนักเรียน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส