"พิธา" ขออย่าเทียบภาพ "เศรษฐา" หลัง ปธน.เยอรมนี เข้าพบ

26 ม.ค. 67

 

"พิธา" ขออย่าเทียบภาพกับ "เศรษฐา" หลังประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเข้าพบ มองเป็นการจัดสรรเวลาพบทุกฝ่าย 

วันที่ 26 ม.ค. 67 ที่รัฐสภา นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงภาพการเข้าพบ นายฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อวานนี้ (25 ม.ค. 67) ว่า 

เป็นคำเชิญจากทางเยอรมนี ไม่แน่ใจว่าเป็นความประสงค์ของประธานาธิบดีโดยตรงหรือเปล่า แต่ว่ามีการติดต่อมาจากทางการเยอรมนีว่า ขอพบปะอย่างไม่เป็นทางการ  ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับประธานาธิบดีและคณะประมาณ 30-40 นาที ก็ได้พูดคุยกันหลายเรื่อง 

ส่วนกรณีที่ในการแถลงข่าวของประธานาธิบดีเยอรมนีกับ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทยเมื่อวานนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการพูดถึงคดีหุ้นสื่อไอทีวี และการมาพบกับนายพิธา จะมองว่ามีการนำไปเปรียบเทียบกับนายเศรษฐาหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า คงไม่เป็นอย่างนั้น เท่าที่ดูตารางงาน ประธานาธิบดีได้วางเวลาอย่างสมดุล ทั้งภาคเอกชน รัฐบาล พรรคการเมือง รวมถึงการชมศิลปะที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA) ท่านคงวางแผนให้เกิดความสมดุลตรงนั้น 

เมื่อถามว่า การพบกับประธานาธิบดีเยอรมนี ถือเป็นกำลังใจในการทำงาน เพราะกลับมาทำงานเป็น สส.วันแรกก็ได้เข้าพบประมุของรัฐที่เป็นผู้นำของโลก นายพิธา ระบุว่า คงเป็นเรื่องบังเอิญ ท่านก็คงมีกำหนดเดินทางมา ซึ่งได้เดินทางไปเวียดนามมาก่อนและเดินทางมาประเทศไทย ส่วนตนศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นคนกำหนดให้วินิจฉัยวันที่ 24 ม.ค. ก็เป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า แต่ก็เป็นกำลังใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม