กองทัพบก เคลียร์ดรามาคอนโดฯหรูทหารย่านเกียกกาย

25 ม.ค. 67

 

กองทัพบก เคลียร์ดรามาคอนโดฯหรูทหารย่านเกียกกาย บอกมีนายสิบยันนายพลอาศัย คนตามนักการเมืองก็เคยเข้ามาใช้บริการ เพราะราคาถูก 

จากกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร เตรียมตรวจสอบที่พักอาศัยของกำลังพลในกองทัพ ซึ่งอ้างว่าเป็นคอนโดฯ หรูของทหารชั้นนายพล และมีการแอบปล่อยเช่านั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 67 กองทัพบกนำสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ดังกล่าว ซึ่งมีชื่อเต็มว่า อาคารสงเคราะห์กองทัพบกส่วนกลาง เกียกกาย ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารสูง 20 ชั้น โดยแบ่งเป็นตึกที่อยู่อาศัยของทหารชั้นประทวน และทหารชั้นสัญญาบัตร 

อาคารสงเคราะห์กองทัพบกส่วนกลาง เกียกกาย

มีร้านค้าสวัสดิการ ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ และอีกส่วนเรียกว่า อาคารรับรองกองทัพบก เกียกกาย เปิดให้กำลังพลจากต่างจังหวัดมาติดต่อราชการใน กทม. รวมถึงข้าราชการ บุคคลทั่วไปสามารถใช้บริการได้ โดยค่าเช่าห้องมีตั้งแต่ 600-1,600 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง หากเป็นทหารคิดในราคาสวัสดิการ โดยรายได้ทั้งหมดหักค่าใช้จ่ายนำเข้ากองทุนสวัสดิการกองทัพบก เพื่อสะสมนำมาเป็นค่า บำรุงรักษาอาคารสถานที่ 

อาคารสงเคราะห์กองทัพบกส่วนกลาง เกียกกาย

พ.อ.สมเกียรติ ถนอมคุ้ง ผู้อำนวยการกองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารบก เปิดเผยว่า จะเห็นว่าที่พักมีลักษณะเหมือนแฟลตทั่วไป ไม่ใช่คอนโดฯ หรูหราอะไร แต่ต้องสร้างหลายชั้น เพราะมีพื้นที่จำกัด ในขณะที่ความต้องการของกำลังพลมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะต่างกับที่พักต่างจังหวัด ที่มีพื้นที่กว้างกว่า 

อาคารสงเคราะห์กองทัพบกส่วนกลาง เกียกกาย

พ.อ.สมเกียรติ กล่าวต่อว่า สำหรับ อาคารสงเคราะห์กองทัพบก ส่วนกลาง เกียกกาย มีทั้ง ทหารชั้นประทวน นายสิบ จ่า และทหารชั้นสัญญาบัตร ร้อยตรีถึงนายพลอาศัยอยู่ ลักษณ์และขนาดห้องใกล้เคียงกัน โดยภายในห้องไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ผู้อยู่อาศัยต้องจัดหามาเอง ค่าน้ำค่าไฟก็จ่ายเอง นอกจากนี้ ยังมีค่าส่วนกลาง เช่น ค่า รปภ. แม่บ้าน เช่นตนก็พักอาศัยที่นี่มาตั้งแต่ยศร้อยตรีจนขณะนี้ยศพันเอก และยืนยัน กำลังพลในกองทัพ โดยเฉพาะทหารชั้นผู้น้อยยังขาดแคลนที่พักอาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางกองทัพบกก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ดูแลความเป็นอยู่ของทหารชั้นผู้น้อย 

อาคารสงเคราะห์กองทัพบกส่วนกลาง เกียกกาย

พ.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า สำหรับอีกส่วนเรียกว่า อาคารรับรองกองทัพบก เกียกกาย ไว้รองรับทหารต่างจังหวัด ที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจใน กทม. เนื่องจากโรงแรมที่พักในกรุงเทพฯ มีราคาแพง จึงต้องจัดส่วนนี้เอาไว้เป็นสวัสดิการ นอกจากนี้ยังเปิดให้ข้าราชการและบุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการด้วยเช่นกัน เช่นกรณีมีการประชุมรัฐสภา ผู้ติดตามนักการเมืองจะมาใช้บริการอาคารรับรองกองทัพบก เกียกกาย เช่นกัน ใกล้กับรัฐสภาการเดินทางสะดวก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส