โจรโหดฆ่าวัวทั้งตัวผ่าเอาแค่เครื่องในกับขาหลังไป ทิ้งตัวไว้กลางทุ่งนา

25 ม.ค. 67

สุดสยองกลางทุ่งนา โจรเหี้ยมขโมยวัวชาวบ้านที่ล่ามไว้ไปเชือด ควักเอาเครื่องในและขาหลังทั้ง 2 ข้าง ทิ้งลำตัวไว้ให้ดูต่างหน้า

วันที่ 25 ม.ค. 67 พันจ่าเอกสุวิน ห้องแซง นายอำเภอชานุมาน พร้อมด้วย นายหมวดเอกไข่ฟ้า หมอกโคกสูง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และปลัดอำเภอ(ฝ่ายความมั่นคง) สมาชิก อส. ได้ลงพื้นที่ไปยังทุ่งนากลางหมู่บ้านนิคมแปลง 6 หมู่ 13 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้กำลังใจแก่ นางมาลัย อายุ 50 ปี เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้มีคนร้ายได้ลักตัดขาหลังวัวทั้งสองข้างพร้อมควักเครื่องในวัวไปจนหมด ส่วนหน้ายังอยู่ครบ ซึ่งวัวตัวดังกล่าวอายุได้ประมาณ 3 เดือน

เบื้องต้น จากการสอบถาม นางมาลัย เจ้าของวัว  เล่าว่า ตนเองมีวัวอยู่ 4 ตัว มีแม่วัว 2 ตัว และลูกวัว 2 ตัว ทุกวันจะล่ามแม่วัวและลูกวัว ไว้กลางทุ่งนาจากนั้นก็จะกลับมานอนในหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากทุ่งนาประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็มาทุ่งนาตามปกติ เห็นแต่แม่วัวที่ล่ามเอาไว้ ไม่เห็นลูกจึงเดินตามหา เมื่อเดินไปในทุ่งนาก็แทบช็อคเพราะตะลึงกับภาพที่เห็นตรงหน้า เนื่องจากลูกวัววัย 3 เดือน ได้ถูกฆ่า ผ่าท้องชำแหละเอาเครื่องในออกไปจนหมด และยังเอาขาหลังไปอีก 2 ขา เหลือเพียงส่วนบนทิ้งไว้กลางทุ่งนา เป็นภาพที่สยองขวัญเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

นางนาค เหนือโชติ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านนิคมแปลง 6 เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเกิดเรื่องประหลาดเช่นนี้ขึ้นมาก่อน ชาวบ้านก็พากันเสียงแตกว่า เป็นฝีมือของคนโรคจิตบ้าง เป็นฝีมือของผีปอบบ้าง เพราะที่หมู่บ้านแห่งนี้อยู่ติดกัน 3 หมู่บ้าน ส่วนว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นก็ไม่น่าใช่ เพราะส่วนมากชาวบ้านแถวนี้จะพากันเลี้ยงปล่อยธรรมชาติ ไม่ได้มีคอกกั้นเลี้ยง ส่วนมากจะผูกไว้ข้างเถียงนา

นายธีระวัฒน์ น้ำทิพย์ 36 ปี ชาวบ้านที่อยู่จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่าวันที่เกิดเหตุตนก็ได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ก็ไม่ได้ลุกขึ้นมาดู เนื่องจากคิดว่าคงเป็นพวกชาวบ้านที่มาหายิงหนู เพราะปกติชาวบ้านเลี้ยงแบบนี้มาตลอด ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ส่วนตัวคิดว่าคนที่ทำเช่นนี้จะต้องเป็นคนที่มีฝีมือเพราะมีการชำแหละชิ้นส่วนเครื่องในวัวอย่างละเอียด เหมือนคนมีฝีมือ เพราะชาวบ้านแถวนี้หากทำจริงคงไม่มีฝีมือชำแหละเนียบเช่นนี้อย่างแน่นอน หรือไม่อาจจะเป็นพวกกลุ่มวัยรุ่นที่เมายาเสพติดแล้วเกิดอยากกินเนื้อวัวก็เป็นไปได้

เบื้องต้น ทางอำเภอได้แจ้งให้เจ้าของวัวไปแจ้งความเอาไว้ และนายอำเภอได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านออกแจ้งเตือนราษฎรในหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียงให้ระวังสัตว์เลี้ยงของตน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส