ศธ.ของบฯ กลาง จ้างภารโรง 19,000 ตำแหน่ง แก้ปัญหาครูเวร

23 ม.ค. 67

ศธ.เสนอ ครม. ของบฯ กลาง จ้างภารโรง 19,000 ตำแหน่ง ในโรงเรียน 2,000 แห่งทั่วประเทศ หลังครูเวรถูกทำร้าย 

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้นำเรียนนายกรัฐมนตรี กรณีสืบเนื่องที่มีคนร้ายทำร้ายครูเวรว่า มีความประสงค์ที่จะให้เพิ่มนักการภารโรง ประมาณ 19,000 ตำแหน่ง ใน 2,000 กว่าโรงเรียนทั่วประเทศ 

โดย รมว.ศึกษาเห็นว่าอยากจะขอเป็นงบกลาง ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว แต่หากไม่ได้เป็นงบกลางจริงๆ จะมีเสนอเข้างบประมาณตามปกติ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง 

นายคารม กล่าวว่า นายกฯยังมีข้อสั่งการเกี่ยวกับโรงเรียนอีกว่า เด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี และเยาวชนที่มีอายุ 15-18 ปี มีการกระทำความผิดเยอะ ซึ่งเห็นว่าเด็กยังมีพละกำลังในการทำงานในขณะที่ยังเป็นเด็กและเยาวชนได้ งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน จ.สระแก้ว ที่เกิดขึ้นกับป้าบัวผัน เป็นปรากฏการณ์หนึ่งที่นายกรัฐมนตรีเห็นว่ากระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้มีแนวทาง ดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อย 

โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทย และตร. ที่จะต้องดูแลเกี่ยวกับการกระทำผิดของเด็กและเยาวชน และสั่งการไปที่กระทรวงแรงงานให้หางานที่เด็กและเยาวชนจะสามารถทำได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้มีการมีงานทำ ซึ่งกระทรวงแรงงานก็สามารถจ้างงานเด็กที่มีอายุ 15-18 ปีได้ แต่หากต่ำกว่า 15 ปีจะมีกฎหมายคุ้มครองแรงงานที่ไม่สามารถให้เกิดการจ้างงานได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส