ทร. แจง นาวีเพลส ไม่ใช่ที่พักกำลังพล สหกรณ์สร้างขาย ไม่ได้ใช้เงินหลวงก่อสร้าง

23 ม.ค. 67

 

ทร. แจง นาวีเพลส ไม่ใช่ที่พักกำลังพล เป็นของข้าราชการที่ซื้อจากสหกรณ์เคหสถานราชนาวีสร้างขาย ไม่ได้ใช้เงินหลวงก่อสร้าง 

วันที่ 23 ม.ค. 67 พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่า ข้าราชการกองทัพเรือปล่อยบ้านหลวงให้เช่า พร้อมทั้งยกตัวอย่าง โครงการนาวีเพลสนั้นว่า 

กองทัพเรือขอชี้แจงว่า โครงการนาวีเพลส เฉลิมพระเกียรติ 48 เป็นโครงการหนึ่งของสหกรณ์เคหสถานราชนาวี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สมาชิกของสหกรณ์ฯ มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง โดยสหกรณ์ฯ ดังกล่าว มีสถานะเป็นนิติบุคคล ตามกฎหมายแยกต่างหากจากกองทัพเรือ ชื่อโครงการที่ใช้คำว่า นาวีเพลส อาจทำให้ พี่น้องประชาชนเกิดความสับสน และเข้าใจผิดว่าเป็นโครงการอาคารพักอาศัยส่วนกลางของทางราชการ 

แต่ในความเป็นจริงโครงการดังกล่าว ดำเนินการบนที่ดินซึ่งสหกรณ์ฯ ถือกรรมสิทธิ์ และไม่ได้ใช้เงินงบประมาณของแผ่นดินในการดำเนินการ  ซึ่งเมื่อสมาชิกได้ซื้อไปแล้วก็เป็นสิทธิ์ของสมาชิกที่จะดำเนินการกับทรัพย์สินของตน จึงไม่ใช่การนำบ้านหลวง หรือทรัพย์สินทางราชการ ไปหาประโยชน์แต่อย่างใด  

พล.ร.ต.วีรุดม กล่าวต่อว่า โดยโครงการฯ ดังกล่าว มีที่ตั้งอยู่ที่ซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 เขตประเวศ กทม. ประกอบด้วย อาคารชุด 5 อาคารๆ ละ 5 ชั้น รวม 220 ยูนิต  และทาวน์โฮม 15 หลัง รวมทั้งสิ้น 235 หน่วย โดยมีสหกรณ์เคหสถานราชนาวี เป็นผู้ดำเนินการ และได้เปิดจำหน่ายให้กับสมาชิกสหกรณ์เท่านั้น ไม่ได้มีการขายให้กับบุคคลภายนอก โดยกรรมสิทธิ์ของห้องพักหรือทาวน์โฮม เป็นของผู้ซื้อโดยตรง ดังนั้นการที่สมาชิกที่เป็นเจ้าของห้อง จะนำห้องของตนไปให้เช่านั้น จึงเป็นสิทธิ์ของเจ้าของทรัพย์สินที่สามารถดำเนินการได้ กองทัพเรือจึงขอชี้แจงมาให้ทราบโดยทั่วกันเพื่อป้องกันความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส