ธรรมนัส ขอโทษเพื่อนรัก อนุทิน-ชาดา หลัง ฮ. กรมฝนหลวงฯ ลงจอดผิดคิว

23 ม.ค. 67

ธรรมนัส ขอโทษเพื่อนรัก อนุทิน-ชาดา หลัง ฮ. กรมฝนหลวงฯ ลงจอดผิดคิว แจงเด็กชื่นชอบ-วิ่งมาดู บอกสื่อเข้าใจผิด 

วันที่ 23 ม.ค. 67 ที่ศูนย์ราชการระนอง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ถึงเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ลงจอดที่เกาะพยาม ระหว่างที่นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย และคณะ กำลังปฏิบัติภารกิจกับคณะเด็กนักเรียน เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา จนสร้างความแตกตื่นให้กับคณะของนายอนุทิน และเด็กนักเรียนที่อยู่บริเวณดังกล่าวว่า 

เกาะพยามมีพื้นที่ค่อนข้างแคบ และมีจุดลงจอดเฮลิคอปเตอร์ 2 จุด เวลานักบินจะนำอากาศยานขึ้น ต้องขออนุญาตทุกครั้ง แต่คงไม่ได้ประสานภาคพื้น จึงเกิดความผิดพลาด ทั้งนี้การจะนำอากาศยานขึ้นต้องขออนุญาตอยู่แล้ว รวมถึงตอนจะลงจอด แต่อาจเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ตนขอโทษนายอนุทินแล้ว  

เมื่อถามว่า มีภาพเด็กนักเรียนวิ่งหนีเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว และมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความปลอดภัย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขออย่าเข้าใจผิด เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้ลงจอดครั้งแรกเมื่อช่วงเที่ยง และเด็กๆ ก็ชื่นชอบ วิ่งเข้ามาชมเฮลิคอปเตอร์ ขณะที่นักบินก็เข้าใจว่าได้พูดคุยกับทางโรงเรียนและนายอนุทินแล้ว ดังนั้นไม่ได้เป็นประเด็นตามที่สื่อมวลชนเกิดความเข้าใจผิด จึงต้องชี้แจง เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด 

เมื่อถามว่า หากต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ในการปฏิบัติงานในครั้งต่อไป จะกำชับอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การนำอากาศยานขึ้นบินต้องขออนุญาตอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า นายอนุทิน ไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมเป็นเพื่อนรักกัน พอทราบข่าวก็โทรศัพท์ไปขอโทษทั้งนายอนุทิน และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส