รวบ “ตี๋ ท่าทราย” สอบเข้มรับสำนึกผิด แต่ไม่มีอะไรขอโทษ อ้างข่าวเกินจริง

22 ม.ค. 67

รวบ “ตี๋ ท่าทราย” สอบเข้มรับสำนึกผิด แต่ไม่มีอะไรขอโทษ อ้างข่าวเกินจริง ไม่เคยรุมโทรม-เผาบ้าน ผกก.รัตนาธิเบศร์ ชี้ไม่รุนแรงเท่า “วัยรุ่นอรัญฯ” 

วันที่ 22 ม.ค. 67 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ สามารถจับกุมตัวนาย “ตี๋ ท่าทราย” อายุ 19 ปี หัวหน้าแก๊งทรายทองได้ ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จากนั้นนำตัว “ตี๋ ท่าทราย” มาสอบปากคำต่อหน้าสื่อมวลชนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์นั้น 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อเช้านี้  ช่วงบ่ายที่ผ่านมาสามารถจับกุม “ตี๋ ท่าทราย” หัวหน้าแก๊งทรายทองได้แล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีประวัติอาชญากรรม แต่เป็นคนเดียวกันกับที่ทำร้ายร่างกายนายภูมิ และเด็กชายวัย 13 ปี ที่เข้ามาแจ้งความเมื่อวานนี้ 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ

โดยพฤติกรรมของแก๊งทรายทองยังไม่หนักเท่าถึงขั้นแก๊งที่ทำร้ายป้าบัวผันใน จ.สระแก้ว และในพื้นที่บ้านทรายทองมักจะมีเหตุทะเลาะวิวาทอยู่เป็นระยะๆ จากข้อมูลที่ดูคาดว่าอาจไม่ได้มีแก๊งเดียว เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดชุดกำลังเตรียมกวาดล้างอย่างเต็มที่ โดยแก๊งทรายทอง ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเยาวชน ซึ่งคนที่การกระทำความผิดครั้งนี้มีทั้งหมด 7 คน แต่หลังจากนี้ก็จะมีการตรวจสอบให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อหาข้อมูลว่าเคยกระทำความผิดในเรื่องใดบ้าง เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีกครั้ง 

จากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าการรวมตัวของเด็กกลุ่มนี้อาจจะมาจากปัญหาครอบครัวจึงชักนำกัน เพื่อก่ออาชญากรรมและเสริมสร้างบารมีให้กับกลุ่มแก๊ง ส่วนผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยหรือไม่ ฐานปล่อยปละละเลยให้เด็กไปกระทำความผิด ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐาน 

สำหรับแก๊งนี้ที่มีหลักฐานยืนยันว่าเป็นการกระทำความผิดมีอยู่ 2 คดี เป็นคดีทำร้ายร่างกายมีผู้เสียหาย ส่วนเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศยังไม่มีปรากฏ  กรณีของสายไหมต้องรอดคาดว่าเป็นคนละกลุ่มกันซึ่งคาดว่า อาจจะเป็นกลุ่มที่มีอายุโตกว่านี้ ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับแก๊งทรายทองหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

ทั้งนี้ในระหว่างสอบปากคำ “ตี๋ ท่าทราย” เปิดเผยว่า ตนเองก็ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้ทำงาน ปัจจุบันอยู่กับแฟนสาวอายุ 15 ปี โดยที่แฟนสาวก็ไม่ได้ทำงานเช่นเดียวกัน 

เมื่อถามว่า แล้วเอาเงินที่ไหนมาใช้ “ตี๋ ท่าทราย” ตอบว่า ขอครอบครัวแฟน เพื่อเอามาประทังชีวิต ส่วนตอนกลางคืนจะมีการไปรวมตัวกันที่บริเวณสวนสาธารณะที่หมู่บ้านทรายทองนิเวศน์ ส่วนใหญ่ก็จะมานั่งเล่นกันสูบบุหรี่กันบ้าง ไม่ได้เรียนหนังสือในกลุ่มไม่ได้มีถึง 100 คน มีแค่ 50 คนเท่านั้น ปัจจุบันได้แยกย้ายกันไปทำงานที่เรียบร้อยแล้ว 

“ตี๋ ท่าทราย” ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นตนได้สั่งให้รุ่นน้องไปทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้ง 2 คน โดนเป็นการต่อย 5 หมัด ไม่ได้อาการหนักอะไร และยอมรับว่าได้รุมทำร้าย 2 ผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น บางประเด็นที่สื่อนำเสนอออกไปก็ผิดเพี้ยน เช่น ไปก่อเหตุตัดนิ้ว ข่มขู่ รุมโทรม หรือเอาถังน้ำมันไปเผาบ้าน ไม่ใช่เรื่องจริง กลุ่มของตนเองไม่ได้ก่อเหตุรุนแรงถึงขนาดนั้น 

เมื่อตำรวจถามว่า ทำไมรุ่นน้องถึงเชื่อฟัง เวลาสั่งให้ไปทำร้ายคนอื่นก็ทำตาม “ตี๋ ท่าทราย” บอกว่า ตนก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งอะไร แต่อายุมากกว่าคนอื่นๆ ทุกคนในแก๊งนี้ก็อยู่กันแบบพี่น้อง ที่ผ่านมาก็รู้ว่าชาวบ้านเอือมระอา กับพฤติกรรมของกลุ่มตนเอง ยอมรับว่าสร้างความเดือดร้อน ตอนนี้ก็รู้สึกสำนึกผิดแล้ว แต่อยากจะขอโทษทุกคนยืนยันว่าไม่ทำร้ายร่างกายคนอื่นไปทั่วอย่างที่เป็นข่าว แต่จะทำร้ายเฉพาะคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน 

ส่วนผู้เสียหายที่ถูกฟันจนนิ้วขาด ที่ไปร้องเพจสายไหมต้องรอดเมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าวนำคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดให้ “ตี๋ ท่าทราย” ดู “ตี๋ ท่าทราย”  ยืนยันว่าแก๊งที่ทำร้ายบริเวณปากซอยประชาชื่นนนท์ 9/1 ไม่ใช่คนในกลุ่มของตนเอง 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา “ตี๋ ท่าทราย”  ในความผิด ฐานทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คดี จากนั้นจะนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุและฝากขังในวันพรุ่งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส