ช้ำใจถูกตำรวจหลอกให้รัก หลอกจดทะเบียน หลอกยืมเงินรวมครึ่งล้าน

22 ม.ค. 67

ช้ำใจสาวพนักงานนิคมอุตสาหกรรมเสียทีตำรวจ ตกเป็นคู่รักจำเป็น 3 ปี หนำซ้ำถูกหลอกยืมเงินหลายครั้ง รวมกว่าครึ่งล้าน ล่าสุดหลอกซ้ำจดทะเบียนสมรสปลอม

ที่สำนักงานชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือนางสาวอัจ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ได้เดินทางมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมหลังถูกตำรวจยศร้อยตำรวจตรี สังกัดงานจราจร สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน หลอกให้รักแล้วหลอกยืมเงินกว่าครึ่งล้าน ล่าสุดหลอกจดทะเบียนสมรสปลอม

นางสาวอัจ เล่าว่าตนเองรู้จักชอบพอและคบหากับนายตำรวจยศร้อยตำรวจตรีคนหนึ่งชื่ออ. (นามสมมุติ) สังกัดงานจราจรสภ.แห่งหนึ่งมานาน 3 ปี ทุกอาทิตย์จะมาหามานอนค้างที่บ้านตนเอง ที่ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูนตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มออกลายขอยืมเงินครั้งแรก1,000 บาท หลังจากนั้นก็ขอยิมมาเรื่อย ๆ หลักพันจนถึงหลักหมื่น เยอะสุดอ้างว่านำเงินไปเรียนสอบนายร้อย ขอยืมไป 50,000 บาท ขอยืมเรื่อย ๆ หลายร้อยครั้ง ตั้งแต่หลักร้อยจนหลักพัน และหลายๆพัน บางครั้งก็โทรมาขอยืมที่แม่ของตนเองหลายสิบครั้ง โดยอ้างว่าเงินไม่พอใช้บ้างไม่มีเงินกินข้าวบ้าง เติมน้ำมันรถบ้าง จ่ายค่าไฟค่าน้ำ ค่าเน็ต จ่ายค่าผ่อนบ้านกับธนาคาร บางทีก็อ้างว่าเงินค่าปรับหาย เงินเดือนออกก็อ้างว่าใช้หนี้คนนั้นคนนี้ แต่ใช้คืนมาหลักร้อย

นางสาวอัจ เล่าเพิ่มเติมว่าล่าสุดอ้างว่าสหกรณ์ตำรวจลำพูน มีปัญหาต้องการเงินจำนวน 300,000 บาท เพื่อไปชำระหนี้ปิดบัญชีและจะไปสมัครเป็นสมาชิกออมทรัพย์สหกรณ์ตำรวจที่เชียงใหม่เพื่อขอกู้ใหม่ ผ่านไปปีกว่าก็ยังไม่ได้เงินอ้างว่ากู้ไม่ได้ลาออกก็ไม่ได้ โดยก่อนจะมาเอาเงินสามแสนบาทจากตนเองนั้นตำรวจนายนี้ได้หลอกให้แม่เอาโฉนดที่นาไปจำนองกับสถาบันการเงิน ตนจึงได้เสนอเงื่อนไขไปว่าถ้าเอาเงินก้อนนี้ไปต้องจดทะเบียนสมรสกับตนเอง ซึ่งเขาก็รับปากและในวันที่มารับเงินไปก็นำทะเบียนสมรสปลอมที่ทำขึ้นมาลง วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ถ่ายเอกสารมาหลอกแม่ตนเองว่าได้ไปจดทะเบียนสมรสกับตนเองแล้วแม่จึงเชื่อใจ จึงได้มอบเงินให้ไปจำนวน 300,000 บาท หลังจากนั้นก็ยังขอเงินตนเองมาเรื่อย ๆ ล่าสุดต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ขอยืมไปอีก 4,000 บาท

ล่าสุดวันที่ 17 มกราคม 2567 มีผู้หญิงโทรมาบอกว่าเธอเป็นอะไรกับผู้กอง น้องตอบว่าเป็นเมียเขา ถามต่อว่ามีทะเบียนสมรสมั้ย ตนเองบอกว่ามี เขาก็บอกว่าเขาก็มีคบกันมานานหรือยังทำไมน้องไม่รู้ จากนั้นก็วางสายไปหลังจากนั้นฝ่ายชายก็บล็อกการติดต่อทุกช่องทาง ทำให้ตนไม่สามารถติดต่อได้และหมดหนทางที่จะได้เงิน จึงไปร้องเรียนผู้บังคับบัญชาของร้อยตำรวจตรีคนนี้และผู้บังคับบัญชาก็จะปากจะจะเจรจาให้แต่สุดท้ายก็เงียบ ตนจึงเดินทางมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส