ช่วย 2 ตายาย ติดในลิฟต์ BTS นานกว่า 1 ชั่วโมง

21 ม.ค. 67

กู้ภัยช่วยระทึก! 2 ตา ยาย ติดอยู่ในลิฟต์ BTS นานกว่า 1 ชั่วโมง

วันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 08:00 น. อาสาฯป่อเต็กตึ๊ง จุดปทุมวัน ได้รับแจ้งมีคนติดภายในลิฟต์หมดสติ BTS  สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1  กู้ภัยอุปกรณ์ตัดถ่างพร้อมทีมแพทย์รพ.ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสังเกตลึกประมาณ 4 เมตร ลิฟต์ผู้ติดค้างติดอยู่ตรงบริเวณกลางพอดี จากนั้นจึงได้ตัดสินใจเรียกช่างลิฟต์มาพร้อมจนท. BTS  ขณะนั้นช่างจึงได้ทดลองเปิดไฟสำรองค่อยค้างใช้เวลาพอสมควร และให้กู้ภัยโทรศัพท์ไปยังลิฟต์ข้างล่าง เพื่อให้สอบถามอาการ 2 ตายาย ว่าเป็นยังไรบ้าง คุณยายได้ตอบกลับมาว่า ยังมีสติดี แต่อากาศหายใจไม่ค่อยถ่ายเท เริ่มหายใจติดขัด

จากนั้นเวลา 08:30 น. ช่างจึงได้เร่งใช้ไฟสำรอง จนทำให้ลิฟต์ติดขึ้นมายังด้านบน  ส่วนทั้ง 2 ตายายนั้นปลอดภัยดี ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจจึงได้ให้ออกซิเจน คุณยายและคุณตา เพราะทั้ง 2 นั้นอยู่ภายในลิฟต์เป็นเวลานานเกือบ 1 ชม.

จากการสอบถามทั้ง 2 ตายาย เล่าว่าตนได้เดินทางมาจากแถวถนนจันทน์ เพื่อที่จะเดินทางไปทำธุระแถวสนามหลวง  ตนจึงได้นั่ง BTS มาแล้วลงสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วจะนั่งรถเมล์ไปต่อ พอลงมาตนเลยได้ขึ้นลิฟต์ เพื่อที่จะลงไปข้างหลัง ขณะนั้นลิฟต์เลยกระแสไฟตกมีปัญหา จึงค้างกะทันหันเป็นเวลาเกือบ 1 ชม. โดยในหลังเกิดเหตุนั้น ให้ออกซิเจนและปฐมพยาบาลเสร็จอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดปทุมวัน เลยได้ไปส่ง 2 ตายาย ขึ้นรถเมล์ไปทำธุระอย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส