ฮือฮา! หนุ่มพะเยา กัดหัวกุ้งเต็มแรงคิดว่าเจอหินฟันหัก ที่ไหนได้ เจอไข่มุกกุ้ง

20 ม.ค. 67

ฮือฮา! หนุ่มพะเยา กัดหัวกุ้งเต็มแรงคิดว่าเจอหินฟันหัก ที่ไหนได้ เจอไข่มุกกุ้ง 2 ก้อนของหายากหนึ่งในล้าน 

วันที่ 20 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการติดต่อจากนายสมนึก ตั๋นเกี๋ยง อายุ 42 บ้านเลขที่ 38 หมู่ 13 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยาว่า หลังจากที่พ่อตนเองได้ออกไปหาปลาในกว๊านพะเยา และได้กุ้งก้ามกรามมา 2 ตัวจึงนำมาเผาทำอาหาร 

ขณะที่เผาเสร็จ และนำมารับประทานได้กัดเข้าบริเวณหัวกุ้ง รู้สึกว่าฟันไปกัดเข้าใส่ก้อนอะไรสักอย่าง เหมือนหินแข็งโป๊ะ นึกว่าฟันหัก จึงคายออกมาดูพบเป็นเม็ดสีขาวนวลขนาดเท่าเม็ดมะขาม ลักษณะเหมือนไข่มุกจึงเก็บไว้ คาดว่าเป็นไข่มุกหรือคดกุ้งก้ามกรามน้ำจืดที่ไม่ค่อยพบเห็นที่ไหนมาก่อน 

ไข่มุกหรือคดกุ้งก้ามกรามน้ำจืด

สำหรับไข่มุกหรือคดกุ้งก้ามกรามในกว๊านพะเยายังไม่มีใครพบเห็นมาก่อน 

นายสมนึก เปิดเผยว่า พ่อของตนเองได้ออกไปหาปลาในบริเวณกว๊านพะเยา เพื่อนำมาทำอาหาร และได้กุ้งก้ามกรามมาจำนวน 2 ตัว โตขนาด 3-4 นิ้ว ก็นำมาทำอาหาร โดยการเผา กระทั่งนำมาทาน และกัดบริเวณหัวกุ้ง มีก้อนแข็งๆ ตอนแรกนึกว่าฟันหลุด หลังจากคายออกมาก็พบว่ามีลักษณคล้ายเม็ดมุก 2 ก้อนมีขนาดเท่าเม็ดมะขามสีขาวนวลแข็งเ หมือนไข่มุกหรือคดกุ้ง จึงเก็บไว้ในตลับ 

จากนั้นก็เอาให้เพื่อนที่ทำงานดู ต่างฮือฮาบอกว่าเป็นไข่มุกหรือคดกุ้ง และเป็นของหายาก เชื่อว่ามีโชคได้เป็นเจ้าของไข่มุก หรือคดกุ้งก้ามกราม เพราะเกิดมาก็ไม่เคยเห็น และไม่เคยมีประวัติว่ากุ้งก้ามกรามในกว๊านพะเยา มีไข่มุกหรือคดกุ้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส