อนุโมทนาบุญ "เต้ย พงศกร" เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ได้ฉายาทางธรรม "ชุติงฺกโร"

20 ม.ค. 67

เต้ย พงศกร เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนบุญคุณบิดา-มารดา ได้ฉายาทางธรรม “ชุติงฺกโร” แปลว่า “ผู้สร้างความเจริญ และชื่อเสียง”



ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับพระเอกหนุ่ม เต้ย พงศกร เข้าพิธีอุปสมบททดแทนบุญคุณบิดา-มารดา ในช่วงเช้าวันที่ 20 มกราคม 2567 ที่วัดบวรนิเวศวิหาร โดยได้ฉายาทางธรรม “ชุติงฺกโร” แปลว่า “ผู้สร้างความเจริญ และชื่อเสียง”

โดย เต้ย พงศกร ได้โพสต์ภาพฉายาทางธรรม พร้อมระบุว่า “ชุติงฺกโร - ผู้สร้างความเจริญและชื่อเสียง วันที่ ๒๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๗ “ข้าพเจ้าขอขมากรรมต่อท่านทั้งหลาย ที่ได้ล่วงเกินไม่ว่าประการใดก็ตาม ทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งตั้งใจก็ดี และไม่ตั้งใจก็ดี นับตั้งแต่อดีตชาติมาจบจนปัจจุบันชาติ ขอท่านทั้งหลายโปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ”

ภายในงานมีบุคคลที่เต้ยเคารพรักมาร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยมี คุณตา- ธนา เมตตาริกานนท์ และคุณยายเก็จแก้ว เมตตาริกานนท์ พร้อมกับ นายพิชาญ ลี้ประกอบบุญ (บิดา) ,นางอุศณา เมตตาริกานนท์ (มารดา) เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และผู้บริหารจากช่อง 3 “คุณตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ , คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย , ญาติผู้ใหญ่ และผู้จัดละคร อาทิ "คุณหน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์" , “แม่หนู-สรวงสุดา ชลลัมพี” , คุณชายอดัม ยุคล ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ออมม่าและอัปป้าศิลปินเกาหลี JB วง Got7 และเพื่อนศิลปินดาราในวงการและนอกวงการ

อาทิ ผู้พันเบิร์ด วันชนะ , เกรท วรินทร , มาวิน , น้ำตาล พิจักขณา , อาย กมลเนตร , เชียร์ ฑิฆัมพร , ดีเจพุฒิ-จุ๋ย วรัทยา , ดีเจเป้ วิศวะ , ณัฐ ศักดาธร , รอน AF , ป๊อก โฆษวิส , แก๊ป ชนกสุดา รวมทั้งแฟนคลับ ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับงานบวชในครั้งนี้โดย “เต้ย” ได้ฉายาทางธรรมว่า ว่า"ชุติงกโร" ซึ่งแปลว่า “ ผู้สร้างความเจริญ ชื่อเสียง ” และน้องชาย ได้ฉายาทางธรรมว่า"อภิธโน" ซึ่งแปลว่า “ผู้มีทรัพย์มาก”

โดย พระเต้ย เผยว่า “บวช เพื่อตั้งใจศึกษา และเรียนพระธรรม เป็นระยะเวลา15วัน ซึ่งตนมีความตั้งใจอย่างมาก ที่จะบวชแทนแทนคุณบิดามารดา นำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิตและจะบำเพ็ญประพฤติตนเป็นคนดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป เมื่อลาสิกขาบทแล้ว จะเดินหน้าทำงานในวงการอย่างเต็มที่ด้วยความตั้งใจและมีคุณธรรม”

เต้ย พงศกร

เต้ย พงศกร

เต้ย พงศกร

เต้ย พงศกร

 

s__126042119_0

s__126042123_0

s__126042118_0

s__126042121_0

เต้ย พงศกร

เต้ย พงศกร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส