แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุกประมาท ทำคนขับรถไฟดับคาหัวจักร  

20 ม.ค. 67

แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุกประมาท ทำคนขับรถไฟดับคาหัวจักร เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ เปิดเส้นทางเดินรถได้แล้วตามปกติ 

จากกรณีอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถเร็ว สายเชียงใหม่ ขบวน 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ ชนรถเทเลอร์บรรทุกแบคโฮ บริเวณทางกั้นรถไฟคลองสำพรึง ต.พันลาน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 รายเมื่อคืนที่ผ่านมา 

ล่าสุดสถานการณ์เช้านี้ เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์เส้นทางตลอดทั้งคืน จนสามารถเปิดใช้เส้นทางรถไฟให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาร ถไฟสามารถเดินทางได้ตามปกติ เมื่อเวลา 07.15 น. 

โดยเจ้าหน้าที่วิศวกรการรถไฟแห่งประเทศไทยสามารถเคลียร์หัวรถพ่วงตัวพ่วง และเศษซากรถพ่วงที่กระจัดกระจายให้พ้นจากเส้นทางรถไฟได้แล้ว เหลือเพียงระบบเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติที่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ ทำให้ในขณะนี้ต้องใช้แรงงานเจ้าหน้าที่ฯ ในการให้สัญญาณควบคุมกั้นทางรถไฟ-ถนนชั่วคราว คาดจะสามารถจะเปิดใช้งานได้ตามปกติแบบ 100% ภายในวันนี้ 

แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุกประมาท ทำคนขับรถไฟดับคาหัวจักร  

นายสมพร สอนทรัพย์ อายุ 52 ปี  ชาวบ้าน ต.พันลาน ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับรางรถไฟ บอกว่า ในวันเกิดเหตุตนกำลังนั่งรับประทานข้าวกับหลานๆ แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อมีเสียดัง พอเปิดหน้าต่างบ้านออกไปดูก็พบว่ามีรถแบคโฮขนาดใหญ่ไถลมาจอดข้างบ้านเพียงไม่ถึง 1 เมตร หากมีความแรงอีกนิดเดียวบ้านก็อาจจะพัง ทางครอบครัวก็อาจจะได้รับอันตรายทั้งหมดได้ ซึ่งจากการตรวจสอบช่วงเช้านั้น พบว่าต้นไม้ที่ปลูกไว้ ข้าวของเครื่องใช้ และหลังคาบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของคนขับรถบรรทุกรถแบล็คโฮทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้หายตัวไป แต่จากการสอบถาม พ.ต.อ.สมศักดิ์ เขียวอ่อน ผกก.สภ.ชุมแสง เปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าของรถบรรทุกพ่วงคันที่เกิดอุบัติเหตุได้นำตัวคนขับรถบรรทุก ซึ่งเป็นลูกจ้างมามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแสงแล้ว และเบื้องต้น ทราบชื่อคือนายวินัย อายุ 36 ปี ได้ถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากระทำการประมาท จนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

แต่ในส่วนของการสอบปากคำเจ้าตัวขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากหลังเกิดเหตุนายวินัยเกิดอาการเครียดอย่างหนัก จนทำให้โรคประจำตัวที่เป็นอยู่กำเริบ จึงได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลชุมแสงก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนการดำเนินการเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย ทางนิติกรของการรถไฟไทยจะมีการนัดหมายให้เจ้าของรถและคนขับมาดำเนินการเจรจา เพื่อชดใช้กับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส