ด่วนเด้ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ เซ่นคลิปหลุดขู่ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ

18 ม.ค. 67

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งย้าย ผกก.สภ.อรัญประเทศ เซ่นคลิปหลุดขู่ลุงเปี๊ยกรับสารภาพคดีป้ากบ หรือ ป้าบัวผัน

 

ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งเรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ โดย ระบุว่า ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ ๑๒/๒๕๖๗ ลงวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๗ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฏคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือ เปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน ตันสุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริง ปรากฎว่า เป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัดสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๖๗ และ มาตรา ๖๔(๕) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๕ ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ..๒๕๖๖ ลงวันที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๖ ข้อ ๕ ,ข้อ ๖(๒) และข้อ ๙(๓) จึงให้

พันตำรวจเอก พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด ๓๐ วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

 

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ พันตำรวจเอก เอกอนันต์ หูแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ อีกหน้าที่หนึ่ง

ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส