ชาวบ้านได้ยินเสียงหมาหอน 2 วันติด ก่อนโรงงานพลุระเบิด

18 ม.ค. 67

ชาวบ้านได้ยินเสียงหมาหอน 2 วันติด ก่อนโรงงานพลุระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ทยอยเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิต ไปวัดโรงช้างเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์


จากกรณีเหตุการณ์โรงงานผลิตพลุในพื้นที่ ต.ศาลาขา อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ระเบิด เมื่อเวลาประมาณ​ 15.30 น. ของวานนี้ ( 17 ม.ค.67)

โดยสำหรับบรรยาล่าสุดเช้านี้ (18 ม.ค. 67) ที่บริเวณสถานที่เกิดเหตุระเบิด พบเจ้าหน้าที่บางส่วนยังคงปฎิบัติหน้าที่ รวมถึงอาสาสมัครกู้ภัยที่มาคอยเคลื่อนร่างของผู้เสียชีวิต ไปยังวัดโรงช้าง ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อนำไปทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยเบื้องต้นมีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 23 ราย ขณะที่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยรอบ และไม่อนุญาติให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป

โดย น.ส. พรทิวา นกสกุล อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายจากโรงงานพลุระเบิด ระบุว่า บ้านตนห่างหากโรงงานประมาณ 400-500 เมตร แรงระเบิดทำให้บ้านได้รับความเสียหายทั้งกระจกแตกและกระเบื้องหลังคาแตก ซึ่งในขณะนั้นตนไม่ได้อาศัยอยู่ แต่มีพี่ชาย 2 คนที่อยู่ภายในบ้าน แต่ไม่มีคนแก่ ซึ่งไม่ได้รับอันตรายทางร่างกาย แต่ตกใจเป็นอย่างมาก

โดยหลังจากเกิดเหตุยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อที่จะพูดคุยเยียวยาถึงความเสียหายที่ได้รับ พร้อมกับยอมรับว่าที่ผ่านมาทราบว่ามีโรงงานพลุมาอยู่ใกล้ๆ ก็คิดมาตลอดว่าอาจจะมีเหตุการณ์ระเบิด แต่ไม่คิดว่าจะใหญ่และคนเสียชีวิตมากขนาดนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุระเบิดไปแล้ว 1 ครั้ง ครั้งนั้นเราไม่ได้รับผลกระทบ ไม่มีอะไรเสียหาย แต่รอบนี้ถือว่าหนักมาก โดยหลังจากนี้ไม่อยากให้มีโรงงานพลุมาอยู่ใกล้ๆ เนื่องจากเกรงอันตรายที่จะเกิดขึ้น โดยหลังเกิดเหตุยังมีคนอาศัยอยู่ที่บ้าน แต่ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน ช่วงกลางคืนจะได้ยินเสียงหมาเห่าหอน และก็มาเกิดเหตุใหญ่แบบนี้ขึ้น.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส