ระทึก! ปีกเครื่องบิน “โคเรียน แอร์” ชน “คาเธ่ย์ แปซิฟิก”

17 ม.ค. 67

289 ชีวิตระทึก! เครื่องบินสายการบินโคเรียน แอร์ และสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เฉี่ยวชนกันที่สนามบินนิวชิโตเซะ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุเครื่องบิน 2 ลำ ของสายการบินโคเรียน แอร์ และสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก สายการบินประจำชาติของฮ่องกง เกิดเฉี่ยวชนกัน ที่สนามบินนิวชิโตเซะ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ

โดยโคเรียน แอร์ เที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 289 ชีวิต รวมลูกเรือบนเครื่อง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของสนามบินนิวชิโตเซะ เปิดเผยว่า สนามบินได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวในเวลาประมาณ 17.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยสายการบินโคเรียน แอร์ เที่ยวบิน 766 มุ่งหน้าสู่กรุงโซลเกาหลีใต้ และสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เที่ยวบิน 583 มุ่งหน้าสู่ฮ่องกง ซึ่งจอดอยู่ข้างกันที่ประตู

โดย เจ้าหน้าที่สายการบินโคเรียนแอร์ ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อรถลากจูงเกิดชนเข้ากับเครื่องบินของโคเรียน แอร์ ดันให้เครื่องบินถอยหลัง และลื่นไถลออกไปเนื่องจากมีหิมะตกบนพื้น ส่งผลให้ปีกซ้ายของโคเรียน แอร์ ไปเฉี่ยวชนกับปีกหางทางด้านขวาของเครื่องบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก

อย่างไรก็ตาม ทางสนามบินนิวชิโตะเซะ ยังเปิดเผยด้วยว่า ในวันดังกล่าว มีเที่ยวบินภายในประเทศมากกว่า 80 เที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกสนามบินนิวชิโตะเซะ ถูกยกเลิกเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม