ครม.ต่อขยาย​ สินค้าควบคุม​ 5 ชนิด​ เนื้อไก่​ -​ หน้ากากอนามัย​ ถึง​ 29  มิ.ย.​ 67 

16 ม.ค. 67

 

ครม.ต่อขยาย​ สินค้าควบคุม​ 5 ชนิด​ เนื้อไก่​ -​ หน้ากากอนามัย​ ถึง​ 29  มิ.ย.​ 67 พร้อมสั่งกรมการค้าภายในเสนอ ครม.​ หากต่อขยายก่อนหมดอายุ​ 2 สัปดาห์​  

วันที่ 16 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลาการกำหนดสินค้าควบคุมและสวัสดิการ​ พ.ศ 2542 ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้เสนอให้ ครม.เห็นชอบการกำหนดสินค้าควบคุมปี 2567 จำนวน 5 รายการ ได้แก่ 1.หน้ากากอนามัย 2.ใยสังเคราะห์​ เพื่อใช้ในการผลิตหน้ากากอนามัย​ 3.ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ​ เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ 4.เศษกระดาษและกระดาษที่นำกลับมาใช้ได้อีก 5.ไก่และเนื้อไก่ 

ซึ่งสินค้าทั้ง 5 นี้เป็นสินค้าที่​ คณะกรรมการกลางว่าด้วยการราคาสินค้าและบริการ จะสิ้นสุดผลบังคับใช้ในวันที่ 23 ม.ค. นี้​ โดยมีการเสนอขยายระยะเวลาการบังคับใช้​ จนถึงวันที่ 29 มิ.ย. 67​ โดยให้สิ้นสุดลงพร้อมกับประกาศควบคุมสินค้าอื่นอีก​ 51 รายการ​ เพ​ื่อให้มีการประกาศขยายระยะเวลาออกไปพร้อมกับสินค้าชนิดอื่น 

โดยมติ ครม. ขอให้ก่อนการสิ้นสุดผลการบังคับใช้ 2 สัปดาห์​  กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายใน​ นำเสนอมาว่าจะควบคุมต่อไปหรือไม่​ หากควบคุมต่อไปจะมีการประกาศพร้อมกัน 50 กว่ารายการ และต่อขยายเป็นครั้งปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม