หนุ่มแสบ ลักเงินในบัญชีแม่เฒ่ากว่า 3.4 ล้าน แอบโอนทั้งหมด 127 ครั้ง

16 ม.ค. 67

ผิดที่ไว้ใจ! หนุ่มแสบ ลักเงินในบัญชีแม่เฒ่ากว่า 3.4 ล้านบาท แอบโอนทั้งหมด 127 ครั้ง ซื้อลอตเตอรี่-ทองคำ -รถยนต์ BMW –รถจยย.มือสอง 

วันที่ 16 ม.ค. 67 พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยทีมชุดสืบสวนควบคุมตัว นายธนภัทร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง หลังก่อเหตุลักทรัพย์มูลค่ารวมกว่า 3.4 ล้านบาทของยายจิต (นามสมมติ) อายุ 97 ปี 

มีของกลางที่ตรวจยึดกลับมาได้เป็นเงินสด จำนวน 1.2 ล้านบาท ทองรูปพรรณและทองแท่ง น้ำหนักรวม 22 บาท รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW สีขาว รถจักรยานยนต์ สลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 23 ฉบับ และสลากออนไลน์อีกกว่า 140 ฉบับ 

หนุ่มแสบ ลักเงินในบัญชีแม่เฒ่ากว่า 3.4 ล้าน แอบโอนทั้งหมด 127 ครั้ง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายเจษฎา ชะอ้อนชม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.สวนกล้วย  เปิดเผยว่า ยายจิตเป็นลูกบ้านของตน และไม่มีญาติใกล้ชิด เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้จ้างให้นายธนภัทรพาไปเบิกเงินที่ธนาคารแห่งหนึ่งในตลาดบ้านโป่ง ต่อมาวันที่ 15 ม.ค.67 ยายจิตได้เดินทางไปที่ธนาคาร เพื่อเบิกเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายกินอยู่อีกครั้ง ทำให้ทราบว่าเงินก้อนโตได้หายไปจากบัญชีธนาคาร ชาวบ้านจึงได้พาเข้ามาแจ้งเหตุการณ์ ตนจึงพายายจิตไปตรวจสอบบัญชีที่ธนาคาร ทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายธนภัทร จึงดำเนินการอายัดบัญชี ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านโป่ง 

ด้าน ยายจิต เปิดเผยว่า ตนได้ย้ายติดตามสามีไปทำมาหากินอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่อายุ 25 ปี โดยสามีทำงานเป็นผู้รับเหมา ส่วนตนเปิดร้านขายของ ซึ่งสามีจะโอนเงินรายได้เดือนละ 20,000 – 30,000 บาท มาให้ตนเก็บสะสม กระทั่งสามีเสียชีวิตลง จึงเดินทางกลับมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านเกิดใน อ.บ้านโป่ง โดยมีเงินที่สะสมมาทั้งชีวิตเป็นทุนเลี้ยงปากท้อง และทำบุญตามวัดต่างๆ 

หนุ่มแสบ ลักเงินในบัญชีแม่เฒ่ากว่า 3.4 ล้าน แอบโอนทั้งหมด 127 ครั้ง

เนื่องจากตนไม่มีลูกและญาติใกล้ชิด อีกทั้งอายุมากเรี่ยวแรงก็ไม่ค่อยมี จึงต้องอาศัยไหว้วานคนรู้จักให้พาไปธนาคาร แต่ก็มาถูกนายธนภัทรขโมยเงินไป ยอมรับว่า ทีแรกไม่ไว้วางใจนายธนภัทร เพราะพอจะทราบมาว่ามีประวัติไม่ค่อยจะดี แต่มันจำเป็น จึงทำให้พลาดท่า ซึ่งหลังจากที่ทราบว่าเงินหายออกไปจากบัญชีกว่า 3 ล้านบาท ตนตกใจมากจนถึงกับเป็นลมล้มพับ 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธนภัทร ไม่ตอบถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุ แต่สารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง ไม่ได้มีผู้ร่วมขบวนการ โดยได้อาศัยช่วงเวลาในระหว่างที่ยายจิตกำลังทำธุรกรรม ตนได้ใช้แอปพลิเคชั่นเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ในชื่อของยายจิต ก่อนจะทำการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารเข้ามาที่บัญชีของตัวเองทุกวัน วันละประมาณ 200,000 บาท โดยจะทำการโอนเงินครั้งละ 20,000 - 40,000 บาท จากนั้นนำเงินไปใช้หนี้สินและซื้อทรัพย์สินต่างๆ ทั้งสลากกินแบ่งรัฐบาล ทองคำ รถยนต์ BMW มือสอง ราคา 330,000 บาท และรถจักรยานยนต์มือสอง ราคา 145,000 บาท 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้ง ทางชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบจนทราบว่า นายธนภัทรเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ที่บ้านพัก ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านทองคำมาตรวจสอบ พบว่า ทั้งทองคำแท่งและทองรูปพรรณเป็นของจริงทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 7 แสนบาท 

อย่างไรก็ตาม การกระทำของผู้ก่อเหตุถือเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ นับรวมการโอนเงินได้ทั้งหมด 127 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส