เตรียมใจไข่ปรับราคาขึ้นทุกแผงวันนี้ แม่ค้ายอมรับขายยาก ยอดหายไปกว่าครึ่ง

15 ม.ค. 67

เตรียมใจไข่ปรับราคาขึ้นทุกแผงวันนี้ แม่ค้าตรังเผย รับช่วงมาก็ต้องขายตามราคาที่ฟาร์มปรับขึ้น บอกประชาชนบ่นระนาว ยอมรับยอดขายหายไปกว่าครึ่ง 

วันที่ 15 ม.ค. 67 ที่ตลาดสดควนปริง ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง น.ส.ศรีวัลย์ มันควน เจ้าของแผงขายไข่ กล่าวว่า ราคาไข่ที่ขึ้นป้ายประกาศ เป็นราคาเดิมที่ยังไม่ได้มีการปรับราคาขึ้น ตามที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่มาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเบอร์ 0 ราคาแผงละ 142 บาท เบอร์ 1 ราคาแผงละ 132 บาท เบอร์ 2 ราคาแผงละ 129 บาท เบอร์ 3 ราคาแผงละ 127 บาท เบอร์ 4 ราคาแผงละ 125 บาทและ เบอร์ 5 ราคาแผงละ 115 บาท ส่วนราคาขายปลีกเฉลี่ยอยู่ที่ฟองละ 4.30-5.20 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด 

เตรียมใจไข่ปรับราคาขึ้นทุกแผงวันนี้ แม่ค้ายอมรับขายยาก ยอดหายไปกว่าครึ่ง

ไข่ที่ขายในนี้จึงยังเป็นราคาเดิมที่ยังไม่ได้ปรับขึ้น เพราะฟาร์มที่ตนรับไข่มาขายยังไม่มีการปรับราคาขึ้น แต่ทราบว่าบางฟาร์มในพื้นที่มีการปรับราคาไข่ขึ้นแล้ว แต่อย่างไรก็ตามไข่จะมีการปรับขึ้นอย่างแน่นอน ตั้งแต่วันนี้ (15 ม.ค. 67) เป็นต้นไป 

เบื้องต้นเท่าที่ทราบจากข่าวอาจมีการปรับขึ้นแผงละประมาณ 9 บาท แต่ฟาร์มที่ตนรับมาจะปรับราคาขึ้นแผงละเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับทางฟาร์ม ส่วนตนรับช่วงมาก็ต้องขายตามราคาที่ปรับขึ้น จะไม่มีการปรับราคาให้สูงกว่านั้น แต่ยอมรับว่าขณะนี้ราคาไข่แพงมากจริง ซึ่งประชาชนก็บ่นว่าไข่ราคาแพง แม้ว่าไข่จะเป็นอาหารคู่ครัวที่ต้องมีแต่ยอมรับแม่ค้าเองก็ขายยาก ยอดขายหายไปกว่าครึ่ง จากเดิมบางคนเคยซื้อยกแผงขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต่างประหยัดจะซื้อปลีกเพียงครั้งละไม่กี่ฟองเท่านั้น ส่วนตัวก็ยอมรับว่าไข่ราคาแพงขึ้นมากจริง แต่แม่ค้าถ้าไข่ขึ้นก็ปรับราคาตามที่ปรับขึ้น แต่หากไข่ลงก็ต้องปรับราคาลดลงตามราคาที่ปรับลดลง 

เตรียมใจไข่ปรับราคาขึ้นทุกแผงวันนี้ แม่ค้ายอมรับขายยาก ยอดหายไปกว่าครึ่ง

อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางมาซื้อไข่ก็ยอมรับว่าซื้อไข่น้อยลง เอาตามความจำเป็นที่ต้องใช้แต่ละครั้งเท่านั้น จะไม่ได้ซื้อไปตุนไว้ เพราะมีเงินจำกัดจึงต้องประหยัด ทั้งนี้มาซื้อที่แผงตลาดสดจะได้ราคาถูกกว่าซื้อตามหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ตามหมู่บ้านตกฟองละ 5-6 บาท แต่หลังจากนี้ราคาไข่จะปรับขึ้นอีก 

เช่นเดียวกับพ่อค้าขายอาหารตามสั่งก็เดินทางมาซื้อไข่เช่นกัน โดยบอกว่าซื้อไข่ทุกวันๆ ละ 1 แผง เอาไปขายอาหารตามสั่ง แม้ราคาไข่ที่ซื้อจะปรับขึ้นมากี่ครั้งตนก็จะขายไข่ดาวไข่เจียวฟองละ 5 บาทเท่าเดิม ไม่ได้ปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ต้องทนรับต้นทุนเอาไว้เอง เพราะสงสารลูกค้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส