ฝากขังอดีต หน.รปภ.ชุดเก่าเดือด ยิง รปภ.ชุดใหม่ดับ 3 ราย สาหัส 1 ราย

13 ม.ค. 67

 

ฝากขังอดีต หน.รปภ.ชุดเก่าเดือด ยิง รปภ.ชุดใหม่ดับ 3 ราย สาหัส 1 ราย คาดโกรธแค้นถูกลดความสำคัญ แบ่งหน้าที่-ค่าตอบแทนไม่ลงตัว 

จากกรณีที่ นายบุญเลิศ สายสิทธิ์ อดีตหัวหน้า รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งดูแลพื้นของโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งใน ต.บ้านไร่  อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ใช้อาวุธปืนยิงนายชาคริต (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ นายชนรพ (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่ง รองผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ นายพิเชษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่ง ครูฝึก 

ซึ่งทั้งหมดเป็นพนักงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ภายในโรงไฟฟ้าแห่งเดียวกัน เสียชีวิต 3 ราย และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายสาธิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 50 ปี พนักงานของบริษัทฯ ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก 

ก่อนที่นายบุญเลิศ พร้อมกับนายมนต์ชัย อยู่พิพัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ที่ถือปืนยาวในลักษณะคุมเชิง และเป็นคนขับรถที่พานายบุญเลิศหลบหนี สาเหตุนั้นมาจากที่นายบุญเลิศ  เป็นหัวหน้าชุด รปภ. ชุดเก่า ได้ร่วมประชุมหารือกันกับกลุ่มผู้ตาย ซึ่งเป็นกลุ่ม รปภ. ชุดใหม่ เพื่อตกลงกันเกี่ยวกับการทำงาน ความรับผิดชอบ หน้าที่ และค่าตอบแทน 

แต่การประชุมดังกล่าวไม่ประสบผล จึงได้เลิกประชุมและออกจากห้องดังกล่าว มาด้านนอก เหตุดังกล่าวทำให้ฝ่ายนายบุญเลิศไม่พอใจ และเกิดความโกรธแค้นที่ถูกลดความสำคัญ จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนประจำตัว ขนาด 9 มม. ยิงใส่กลุ่มของฝ่ายผู้ตาย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณประตู B ภายในโรงไฟฟ้า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ม.ค.67  

ซึ่ง พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย นปพ.กก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี ออกไล่ล่าตัวคนร้ายในทันที และสามารถติดตามจับกุมนายบุญเลิศ ผู้ก่อเหตุ ได้ในเขต จ.ราชบุรี พร้อมด้วยอาวุธปืนของกลาง ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุสังหารผู้ตายกับพวก นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป 

ล่าสุดวันที่ 13 ม.ค. 67 พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์  ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนคือนายบุญเลิศ และนายมนต์ชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในโรงไฟฟ้า ซึ่งห้ามสื่อมวลชนเข้าพื้นที่ ก่อนจะส่งตัวไปฝากขังทันที เนื่องจากติดวันหยุดราชการ 

โดยได้ตั้งข้อกล่าวผู้ต้องหาทั้งสองคน คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นจะต้องรอการสอบสวนก่อนนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้นำพยานที่อยูในเหตุการณ์มาสอบปากคำอีกหลายคน  หากการสอบสวนพบว่ามีการส่วนพันพันกับนายบุญเลิศที่มาก่อเหตุก็จะต้องทำการตั้งข้อกล่าวหาต่อไปด้วย  

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เบื้องต้นทราบว่าทางญาติได้มีการติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนาแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส