ทช. ไม่ขัดข้องนักเรียนเกาะพยาม ขอสะพานข้ามไปโรงเรียน

13 ม.ค. 67

ทช. ไม่ขัดข้องนักเรียนเกาะพยาม ขอสะพานข้ามไปโรงเรียน เผยพื้นที่อยู่ในป่าสงวนแห่งชาติ ต้องให้ ก.มหาดไทย นำเรื่องผ่าน ครม. 

จากกรณีสังคมออนไลน์แห่งแชร์ภาพและเรื่องราวเกี่ยวกับ การสร้างสะพานข้ามคลอง ที่เกาะพยาม ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง เนื่องจากมีนักเรียนต้องเดินลุยน้ำไปโรงเรียน เพราะเจ้าของโครงการไม่ได้ขออนุญาต จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) จึงต้องหยุดการก่อสร้างนั้น 

วันที่ 13 ม.ค. 67 นาย ปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า โครงการดังกล่าว คือ โครงการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมก่อสร้างถนนและสะพานแขวนเชื่อมโยงเส้นทางบริเวณอ่าวเขาควาย หมู่บ้านอ่าวเขาควาย ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง 

ซึ่งพื้นที่นี้อยู่ใน เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะพยาม อยู่ในเขตป่าชายเลนตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 43 และวันที่ 17 ต.ค. 43 เนื้อที่ประมาณ 3-0-90.70 ไร่ ซึ่งการเข้าใช้ประโยชน์ต้องได้รับความเห็นชอบจาก ครม. ก่อน กรม ทช. จึงจะสามารถอนุญาตให้เข้าใช้ประโยชน์ได้ 

ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มีหนังสือแจ้งตอบไปยัง กระทรวงมหาดไทย (มท.) ตามหนังสือ ที่ ทส 0406/2168 ลว. 22 ก.ย. 63 ว่าไม่ขัดข้องในการเข้าใช้ประโยชน์พื้นที่บริเวณดังกล่าว 

ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยต้องนำความเห็นของ ทส. เสนอเข้า ครม. เพื่อให้มีมติเห็นชอบการเข้าใช้ประโยชน์ตามโครงการก่อสร้างสะพานดังกล่าว แล้วจึงยื่นขออนุญาตต่อกรม ทช. ตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส