วันเด็กที่ทำเนียบคึกคัก “น้องโชค” นั่งเก้าอี้นายกฯ “ลุงนิด” เป็นคนแรก

13 ม.ค. 67

ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก เปิดประตูให้เด็กและเยาวชนร่วมงานวันเด็ก “น้องโชค” ด.ช.ชนะโชติ แสนงบ จากโรงเรียนวัดชมนิมิตร ได้นั่งเก้าอี้ทำงาน “นายกฯ ลุงนิด” เป็นคนแรก

วันนี้ (13 มกราคม 2567) เวลา 08.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ได้เปิดทำเนียบรัฐบาลให้เด็กและเยาวชนเข้ามาเยี่ยมชม และร่วมกิจกรรมภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี โดยมีเด็กจำนวนมากที่คาดหวังจะเป็นเด็กคนแรกที่จะได้นั่งเก้าอี้ทำงาน “นายกฯ ลุงนิด” นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี
 
สำหรับปีนี้เด็กที่เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลคนแรกและได้นั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี “ลุงนิด” ได้แก่ “น้องโชค” เด็กชายชนะโชติ แสนงบ นักเรียนชั้น ม.1 จากโรงเรียนวัดชมนิมิตร อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้เดินทางออกจากบ้านพร้อมกับคุณย่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. โดยน้องโชค คาดหวังจะได้รับรางวัลเป็นจักรยาน เพื่อใช้ขี่ไปโรงเรียนเพื่อเรียนหนังสือ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่สองแล้วที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยน้องโชคกล่าวว่าประทับใจบรรยากาศ รวมถึงได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งสนุกและได้รับความรู้  ได้รับของรางวัลจำนวนมาก ทั้งนี้ น้องโชค ได้ฝากบอกนายกรัฐมนตรี “ลุงนิด” ขอให้อยู่ทำงานไปนาน ๆ และขอให้สุขภาพแข็งแรง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส