แม้จะเจ็บป่วยแต่ก็ยิ้มได้ คุณหมอ คุณพยาบาล ส่งความสุขในวันเด็ก

13 ม.ค. 67

คุณหมอ คุณพยาบาลใจดี เดินขบวนส่งความสุขวันเด็ก 2567 แจกของขวัญเติมเต็มความสุขให้น้อง ๆ ผู้ป่วยเด็กถึงเตียง แม้จะเจ็บป่วยแต่ก็ยิ้มได้

ที่หอผู้ป่วยเด็กโตชั้น 6 โรงพยาบาลมหาสารคาม นายแพทย์สถาพร ณ ราชสีมา รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ, แพทย์หญิงสายพิณ ฤทธิโคตร, นายแพทย์ชำนาญการกุมารแพทย์ โรงพยาบาลมหาสารคาม คุณวไลพร ปักเคระกา รักษาการหัวหน้าพยาบาลและแพทย์พยาบาลและบุคลากรร่วมกันส่งความสุข มอบของขวัญเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยเด็กที่ต้องนอนพักรักษาในโรงพยาบาลในช่วงเทศกาลวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 โดยนำตุ๊กตาของเล่นและขนมที่ได้รับการบริจาคจากเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล และประชาชนทั่วไปนำมามอบให้ถึงเตียงผู้ป่วย

นายแพทย์สถาพร รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการ และสนับสนุนบริการสุขภาพโรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดเผยว่า เมื่อวันเด็กแห่งชาติเวียนมาถึงเป็นที่น่าเสียดายที่ยังมีเด็ก ๆ อีกหลายคนไม่สามารถไปร่วมสนุกในกิจกรรม ที่ส่วนราชการหรือภาคเอกชนจัดเตรียมไว้ให้ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่เจ็บป่วย และมีปัญหาสุขภาพจนต้องพักรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ซึ่งน้อง ๆ บางคนต้องอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลานานนับสัปดาห์จนต้องผ่านช่วงเวลาความสุขนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

ดังนั้นโรงพยาบาลมหาสารคามจึงได้นำของขวัญที่ได้รับการบริจาคจากเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลและสิ่งของที่ประชาชนมีจิตเมตตานำมาร่วมสมทบ อาทิ ตุ๊กตา รถของเล่น ลูกบอล กระปุกออมสิน สมุดดินสอ และขนม เป็นจำนวนมากกว่า 500 ชิ้น เพื่อทำกิจกรรมสร้างความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้ป่วยเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส