สุดปัง! วัดดังสมุทรสงคราม แจกแหวนทองคำวันเด็ก 12 วง

12 ม.ค. 67

วันเด็กแห่งชาติ 2567 สุดปัง! วัดดัง จ.สมุทรสงคราม แจกแหวนทองคำวันเด็ก 12 วง พร้อมของรางวัลอีกกว่า 1,000 รายการ

วันเด็กแห่งชาติ 2567

11 ม.ค. 2567 ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระเมธีวัชรประชาทร หรือ ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้มอบรถจักรยาน และข้าวสารให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสงคราม แห่งละ 50 กก. เพื่อนำไปใช้จัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 โดยมีผู้บริหาร คณะครู จากโรงเรียนต่างๆ รวม 42 แห่ง ร่วมรับมอบในครั้งนี้

วันเด็กแห่งชาติ


นอกจากนี้ วัดอินทารามยังได้เตรียมจัดแหวนทองคำ 12 วง,รถจักรยาน 40 คัน,สมาร์ทโฟน 5 เครื่อง,โทรทัศน์ LED 32 นิ้ว,โน๊ตบุ๊ค,ตู้เย็น พร้อมของเล่นต่างๆ อีกกว่า 1,000 รายการ มอบเป็นของขวัญวันเด็ก และยังแจกข้าวสารให้อีกคนละ 1 ถุง ได้เตรียมมอบทุนการศึกษาๆ ให้กับเด็กที่เรียนดี ประพฤติดี อีก 20 ทุนๆ 1,000 บาท ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ด้วย


พระเมธีวัชรประชาทร กล่าวว่า ในอดีตเคยเป็นเด็กที่ยากจน ลำบากมาก่อน ไม่มีโอกาสได้เล่นของเล่น รับประทานอาหารก็ไม่อิ่มอดๆ อยากๆ เมื่อมาถึงปัจจุบันพอมีพอกิน อีกทั้งวัดอินทารามได้ชื่อว่าเป็นวัดนักบุญ ที่ผ่านมาจึงช่วยเหลือเด็กและเยาวชนมาโดยตลอด เช่นมอบทุนสนับสนุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และเนื่องในโอกาสวันเด็กปี 2567 วัดอินทาราม ได้สนับสนุนกิจกรรมวันเด็กให้โรงเรียนต่างๆ ที่ขอมาจำนวน 42 แห่ง

วันเด็กแห่งชาติ
นอกจากนี้วัดอินทาราม ยังเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติปีที่ 6 ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 โดยมีกำหนดการ

  • เวลา 10.30 น. ทำบุญถวายภัตาหารเพล
  • เวลา 12.00 น. เล่นเกมชิงของรางวัล
  • เวลา 14.00 น. เริ่มจับสลากของขวัญเป็นต้นไป

ทั้งนี้เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ ให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง ซึ่งสอดคล้องกับงานสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์ โดยวัดและพระสงฆ์เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อน เพื่อประสานในการร่วมมือ ร่วมแรงกัน พัฒนาชุมชนให้มีความเจริญ ช่วยเหลือเกื้อกูลสงเคราะห์พัฒนาบูรณาการให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน อีกทั้งสืบทอดศาสนทายาททางพระพุทธศาสนา รวมทั้งเป็นการให้เด็กรวมตัวกันเข้าวัดปลูกฝังหล่อหลอมจิตใจของเด็กให้เข้าถึงพระพุทธศาสนา

วันเด็กแห่งชาติ

นอกจากนี้ยังเป็นการให้เด็กได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยในงานจัดให้มีการแสดงต่างๆ ของเด็กๆ การออกร้านอาหารเครื่องดื่มจากผู้ใหญ่ใจดีให้เด็กๆ ได้รับประทานฟรี ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญก็เป็นการจับของขวัญต่างๆ โดยเฉพาะแหวนทองคำ 12 วง,จักรยาน 81 คัน,โทรทัศน์ LED 32 นิ้ว,สมาร์โฟน 5 เครื่อง,โน๊ตบุ๊ค,ตู้เย็น,เตารีดพร้อมของเล่นต่างๆ อีกจำนวนมาก

ส่วนผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้าวสารคนละ 1 ถุง ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 800 คน ทั้งนี้เนื่องจากเด็กในวันนี้เป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า ดังนั้นเราเป็นผู้ใหญ่ต้องส่งเสริมเด็กให้เป็นคนดี สมกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปี 2567 ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมอบให้เด็กๆ คือ "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่างร่วมกันสร้างประชาธิปไตย"

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส