“กุ้ง สุธิราช” เผย “วิรดา” มีอาการสมองบวม แพทย์ดูวันต่อวัน บอกน้อง “ต้องกลับมานะ”

11 ม.ค. 67

เหล่าแฟนๆแห่ให้กำลังใจเพียบ จากกรณีที่นักร้องลูกทุ่งและพระเอกลิเกชื่อดัง “กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ” ได้ออกมาเผยว่าน้องสาว “วิ วิรดา วงศ์เทวัญ” เข้ารักษาตัวอยู่ในรพ. หลังป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง อยู่ในขั้นวิกฤต ยังไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา เป็นกว่าเวลา 13 วัน

ล่าสุดวันนี้ 11 มกราคม 2567 “กุ้ง สุธิราช” ตั้งโต๊ะแถลงความคืบหน้าอาการป่วยของน้องสาว “วิ วิรดา” เผยว่า เริ่มต้นจากที่น้องตนติดเชื้อไข้เลือดออกชนิดรุนแรง เมื่อวันที่ 20-21 ธันวาคม ได้ไปแสดงลิเกที่อัมพวา หลังจากนั้นน้องเป็นไข้และปวดท้อง คิดว่าเป็นอาการจากมดลูก ซึ่งน้องได้มาถามหายากินแก้บรรเทาจากตนเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ตนก็ให้ไปหาหมอ หลังจากนั้นก็แยกย้าย

เขาก็เริ่มมีไข้สูง เลยซื้อยากินเอง ก็ดีขึ้น จนวันที่ 26 ธันวาคม น้องก็รู้สึกไม่ไหว มีไข้และปวดเนื้อปวดตัว เลยเดินทางไปคลีนิค ทางคลีนิคก็ได้ฉีดยาให้ 2 เข็ม จนน้องเดินไม่ไหว หัวใจเต้นช้า ความดันตก เป็นไข้โทรมทั้งวัน

หลังจากนั้นตนก็เดินทางไปเล่นลิเกและได้ให้น้องนั่งรถไปด้วยกัน ซึ่งตอนแรกก็ดูปกติ หลังจากนั้น น้องก็รู้สึกหนาว เลยไล่ให้ไปนอนบนห้อง พอตี 3 ของวันที่ 29 ธันวาคม ก็ได้พาไป รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง จนช่วงเที่ยงตนได้เดินทางไปเยี่ยม เพอเข้าไปก็เห็นน้องกำลังหลับอยู่ ไม่ได้ปลุกคิดว่าหลับ

พอออกไปได้ชั่วโมงนิดๆ คนดูแลก็โทรมาบอกว่า น้องเป็นอะไรไม่รู้ ชักแล้วตาลอย น้ำลายฟูมปาก จนหมดสติ ตนเลยใจไม่ดี ทางแพทย์ได้วินิฉัยว่าเป็นไข้เลือดออก เลยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ความดันต่ำมากอยู่ที่ 60-30 เลยได้ให้ยาทางเส้นเลือดใหญ่ เพื่อให้หัวใจดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เลยได้ปรึกษากันว่าจะขอย้ายโรงพยาบาล แต่ติดตรงที่หัวใจยังไม่ดี เสี่ยงในการเคลื่อนย้าย

จนสุดท้ายย้ายได้ในช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธันวาคม ไปที่ รพ.บำรุงราษฎร์ หมอก็ได้ทำการบอลลูนหัวใจ และได้สแกนสมอง เพราะมีอาการสมองบวม กลับมาอีกวันหนึ่ง หัวใจก็เต้นดีขึ้น แต่ไม่รู้สึกตัว คิดว่าน่าจะเป็นเชื้อไวรัสเดงกี สายพันธุ์ที่ 1 ตอนนี้หนักมากขึ้นขั้นวิกฤต มีแค่ 5% ที่เป็นหนักขนาดนี้ ต้องฟอกน้ำเหลืองให้ดีขึ้น ทำทั้งหมด 2 ครั้งก็ยังไม่ดีขึ้น และไม่ตอบสนอง ตอนนี้รักษาในสิ่งที่ควรจะทำทุกอย่างแล้ว ผล MRI ก็ไม่ค่อยดีเพราะมองไปไม่ถึง

ด้านแนวทางการรักษาตอนนี้ ระบบหัวใจดีขึ้น ไม่ได้ใช้เครื่องแล้ว ไต ปอด ตับ ยังอยู่ในขั้นดี อาจยังมีติดเชื้ออยู่บ้าง แต่หนักที่สมองที่ยังไม่ค่อยดี โดยทางโรงพยาบาลได้แจ้งข้อมูลเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ว่าคนไข้มาโรงพยาบาลด้วยอาการไม่รู้สึกตัว เป็นไข้เลือดออกชนิดรุนแรง และขณะนี้คนไข้ ยังคงไม่รู้สึกตัว และยังใส่ท่อช่วยหายใจ โดยรวมอาการยังอยู่ในภาวะวิกฤตและมีภาวะแทรกซ้อน

ซึ่งทีมแพทย์ต้องคอยมอนิเตอร์อย่างใกล้ชิดและอัปเดตสถานการณ์ให้ญาติผู้ป่วยทราบวันต่อวัน ซึ่งทีมแพทย์ต้องค่อยติดตามให้ทราบวันต่อวัน แต่การทำงานของสมองยังไม่ดีตั้งแต่วันแรก

ทาง “จิ้งหรีดขาว” บอกว่าได้ทำทุกอย่างทุกวิถี ก็ได้พาแม่ไปทำบุญแทบทุกที่เพราะเชื่อเรื่องนี้ แค่ไม่ได้ลงโซเชียล อาจจะมีดีขึ้นแต่ก็ยังทรงตัวอย่างที่แพทย์แจ้ง ถือว่าทำให้เยอะ

กำลังใจตอนนี้ มันขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา เพราะห่วงการรักษาและอาการ ตนก็ต้องลุ้น ระหว่างนั้นตนก็ไปทำงาน พอดีขึ้น มันก็มีอะไรที่มาทำให้น้องแย่ลง แต่ตนไม่หมดกำลังใจ ทางการแพทย์ก็ช่วยกันเต็มที่ สิ่งที่ตนทำได้คือพากันทำบุญ เพื่อให้น้องฟื้น แม่ก็บนว่าถ้าฟื้นก็จะบวช พอรอไม่ไหวเลยได้ตั้งใจบวชเลย เปอร์เซ็นต์การหายต้องรอปาฏิหาริย์ พร้อมพูดด้วยน้ำตาว่า ทางแพทย์ก็ได้ทำทุกวิถีทาง และพูดว่าเรายังมีหวังและไม่หมดหวัง เขามีการประชุมกันทุกวันว่าจะทำอะไรให้น้องฟื้นกลับมาได้

ตนไปหาน้องทุกครั้งก็ได้พูดให้น้องกลับมาให้ได้ เพราะทุกคนกำลังให้กำลังใจ ซึ่งน้องเป็นคนที่พอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ ตัวน้องก็ไม่เคยท้อ ตอนที่ป่วยก็ยังไลฟ์ขายของ เพื่อหารายได้เข้ามาในครอบครัว ปกติสุขภาพร่างกายน้องคือไม่มีโรคประจำตัว เป็นปกติ พอป่วยก็ป่วยด้วยกันหมด ถือว่าครั้งนี้เป็นหนักที่สุด และไม่เคยเป็นไข้เลือดออกมาก่อนเลย

พร้อมฝากขอบคุณทุกกำลังว่า ครอบครัวก็ได้ส่งกำลังใจให้น้องทุกคน และหวังพึ่งคุณหมอ และทำทุกอย่างที่คิดว่ามีแสงสว่าง ขนาดแฟนๆ ส่งมาให้ตนก็ได้บอกน้องด้วย ตนอยากให้น้องตื่นมาและรับรู้ถึงกำลังใจจากทุกคน

"เราพยายามบอกน้องว่าทุกคนทำบุญให้ ทุกคนส่งกำลังใจให้วินะ หนูต้องสู้นะ ต้องกลับมานะ ต้องตื่นมารับรู้ว่ากำลังใจจากทุกคนๆ เขารักหนูนะ ยังมีคนที่รักและชื่นชมอีกมากมาย" กุ้ง สุธิราช กล่าว

กุ้ง สุธิราช

กุ้ง สุธิราช

กุ้ง สุธิราช

วิรดา วงศ์เทวัญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส