ตะลึง! ชาวบ้านพบกระสอบยาบ้าตกเกลื่อนล้านกว่าเม็ด

11 ม.ค. 67

ตะลึง! ชาวบ้านพบกระสอบยาบ้าตกเกลื่อนล้านกว่าเม็ด คาดขณะขนย้าย รถเข้าโค้งตกท้ายกระบะ 

วันที่ 11 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสอบถุงปุ๋ยสีฟ้า รวมทั้งหมด 6 กระสอบ ตกเกลื่อนอยู่ในทุ่งนาริมถนน ระหว่างบ้านหนองมุงพัฒนาไปยังบ้านนาฟาน ต.ดอนไป อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน ผ่านกลางทุ่งนาจุดที่พบเป็นถนนทางโค้ง พบกระสอบปุ๋ยสีฟ้าตกอยู่ในทุ่งนา เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจหาหลักฐานรอยนิ้วมือ 

ตะลึง! ชาวบ้านพบกระสอบยาบ้าตกเกลื่อนล้านกว่าเม็ด

ซึ่งในเบื้องต้นพบยาบ้าถูกเคลือบห่อด้วยพลาสติกใสกระสอบละสองแสนเม็ด รวม 6 กระสอบ รวมยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่ได้นำเก็บรักษาไว้ที่ สภ.แม่ทะต่อไป 

นายเสมือน อ๊อดผูก อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เล่าว่า ช่วงเช้าของเมื่อวานได้มาสูบน้ำใส่สวนกระเทียม ในใจคิดว่าน่าจะเป็นปุ๋ยขี้วัวที่ชาวบ้านเตรียมมาใส่ปุ๋ยสวนกระเทียม จนเช้าวันนี้มาพบและกระสอบอยู่จุดเดิม ด้วยความสงสัยจึงได้แจ้งทางกำนันผู้ใหญ่บ้านและนายก อบต.ดอนไฟมาดูพร้อมกัน เมื่อเปิดกระสอบใบแรกดูก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบว่าข้างในกระสอบเป็นยาบ้าจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 

ตะลึง! ชาวบ้านพบกระสอบยาบ้าตกเกลื่อนล้านกว่าเม็ด

นายควง ทากอง กำนันตำบลดอนไฟ เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าวเชื่อมได้ทางมาจากอำเภอแม่เมาะผ่านจุดดังกล่าวไปยังอีกหลายหมู่บ้านออกไปยังถนนสายหลักลำปาง-แพร่ หรืออำเภอสบปราบ หรือจะเชื่อมต่อไปยังอำเภอเมืองลำปางอาจทำให้ขบวนการขนยาบ้าใช้เป็นถนนสายรองในการหลบเลี่ยงด่านตรวจยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ตะลึง! ชาวบ้านพบกระสอบยาบ้าตกเกลื่อนล้านกว่าเม็ด

ทั้งนี้คาดว่ากลุ่มขบวนการขนยาเสพติดใส่ท้ายรถยนต์กระบะ เมื่อชาวบ้านทั่วไปพบเห็นเหมือนลักษณะพืชผลทางการเกษตรหรือปุ๋ยใส่พืชผักทั่วไป และระหว่างที่ขับผ่านถนนจุดดังกล่าว เป็นถนนที่แคบและทางโค้ง ขับรถยนต์มาด้วยความเร็วจึงทำให้กระสอบที่บรรจุยาบ้าหลุดตกจากกระบะท้ายรถ จนชาวบ้านมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางชุดสืบสวนจะได้หาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดระหว่างทางสายดังกล่าว และคาดว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวทะลักลักลอบจากประเทศเพื่อนบ้านชายแดนจังหวัดเชียงราย และใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อที่จะหลบเลี่ยงด่านตรวจยาเสพติดที่อำเภอสบปราบ เพื่อเข้าสู่เมืองหลวงต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส