ทนไม่ไหวแล้ว! เฒ่าอึเรี่ยราดไม่เป็นที่ ตามหาญาติหรือหน่วยงานเข้ามาช่วย

11 ม.ค. 67

ชาวบ้านเอื้ออาทรโครงการเศรษฐกิจ ทนไม่ได้ ชายวัย 66 ปี มีพฤติกรรมที่ถ่ายไม่เป็นที่เป็นทางทั้งในและนอกห้อง วอนญาติหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนมาจากนิติบุคคลของบ้านเอื้ออาทรโครงการเศรษฐกิจ 1 ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ว่าสุดจะทนกับผู้อาศัยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นชายอายุ 66 ปี ที่อาศัยอยู่ตามลำพังในห้องเช่าชั้นล่างของตึก 19 เนื่องจากมีพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อาศัยและโครงการ เพราะการขับถ่ายไม่เป็นที่  ทั้งภายในห้องพักตนเอง นอกห้องตามทางเดิน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั้งตึก ตั้งแต่ชั้นล่างไปถึงชั้นบนสุดจนผู้อาศัยทนไม่ไหวต้องคอยมาช่วยกันทำความสะอาดเช็ดล้างกันหลายต่อหลายครั้ง ส่วนแม่บ้านประจำตึกก็บอกว่าเป็นงานที่หนักมากเพราะต้องมาคอยทำความสะอาดทั้งในห้องและพื้นที่นอกห้อง เพราะชายคนดังกล่าวไม่ยอมขับถ่ายให้เป็นที่ หลายครั้งผู้อาศัยและแม่บ้านก็เคยช่วยกันทำความสะอาดอาบน้ำ เพราะทนไม่ไหวกับสภาพร่างกายที่สกปรกมาก

จากการได้พูดคุยกับแม่บ้านและผู้อาศัยที่อยู่ตึก 19 เล่าว่าชายคนดังกล่าวอยู่คนเดียวมาประมาณเกือบ 1 ปี เพราะว่าลูกและภรรยาไปอยู่ที่อื่น แต่ชายคนนี้ไม่ได้ไปด้วย และไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัดว่าเพราะเหตุใด ซึ่งพฤติกรรมการขับถ่ายเรี่ยราดเกิดขึ้นมาเกือบ 1 ปี ทำให้พื้นที่และบรรยากาศโดยรอบของตึก19 สกปรกส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เท่าที่ตนสังเกตชายคนนี้ก็ดูปกติช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง พูดจารู้เรื่อง แต่มีลักษณะเหมือนคนดื้อที่พูดจาไม่ค่อยฟังเวลาใครบอกว่าอย่าทำก็จะยิ่งทำ

ด้านผู้อาศัยในตึกนี้ยังเล่าอีกว่า มีแม่ค้าขายของมาขายหน้าตึกแล้วบอกให้ชายคนนั้นอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้อีก แต่เขากลับยิ่งทำด้วยการไปขับถ่ายตรงที่แม่ค้าขายของ และหลายครั้งก็เดินออกมานอกห้องแบบไม่ใส่กางเกงซึ่งผู้อาศัยก็รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย เพราะในตึกก็มีเด็กและเป็นภาพที่อุจาดตาที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร (พมจ.สค.) และอีกหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังไม่สามารถจัดการปัญหาได้ เนื่องจากอาจยังไม่เข้ากฎเกณฑ์ว่าเป็นคนเร่ร่อน หรือไร้ที่พึ่ง

ผู้อาศัยยังบอกอีกว่าเคยติดต่อไปยังตัวญาติ ซึ่งก็คือลูกแต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเข้ามาจัดการแต่อย่างใด มีเพียงการสั่งข้าวให้พนักงานเข้ามาส่งทุกวัน จ่ายค่าไฟให้ แต่ผู้อาศัยอยากให้ลูกหรือญาติมานำตัวชายคนนี้ออกไปดูแล หรือไม่ก็ต้องมีวิธีจัดการไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อาศัยคนอื่นอีก ขอฝากไปถึงหน่วยงานต่าง ๆ ให้ช่วยเข้ามาช่วยเหลือ เพราะไม่รู้ว่าจะต้องจัดการอย่างไรกับชายคนดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส