น้องหมาแสนรู้! บาดเจ็บเดินกะเผลก 3 ขา มาหากู้ภัยให้ช่วยทำแผล

11 ม.ค. 67

น้องหมาแสนรู้! บาดเจ็บเดินกะเผลก 3 ขา มาหากู้ภัยให้ช่วยทำแผลให้ หลังทำแผล-ทายาเสร็จเดินหนีหายไป

10 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าตูบแสนรู้ตัวหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บเดินกะเผลก 3 ขา มาหากู้ภัย โดยภาพดังกล่าวถ่ายโดย ว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธิ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือ จ.ลำปาง ในภาพเผยให้เห็นสุนัขพันธุ์พื้นเมือง เพศผู้ สีน้ำตาล เดินเข้ามาวนเวียนที่หน้าหน่วยกู้ภัยหลายรอบ และพยามเข้ามาหากู้ภัย

หมาแสนรู้

หมาแสนรู้

เนื่องจากสุนัขตัวนี้ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาหน้า ด้านขวา มีเลือดไหลที่ปลายเท้า กู้ภัยเห็นว่าแปลกจึงนำมือถือมาถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ พร้อมเข้าไปหาและลูบหัวเพื่อสร้างความคุ้ยเคย ปรากฏว่าสุนัขตัวนี้ไม่ดุร้าย จึงทำแผลให้สุนัขตัวดังกล่าว

หมาแสนรู้

จาการสอบถามหัวหน้ากู้ภัยวังเหนือทราบว่า เป็นเรื่องแปลกมากที่สุนัขตัวนี้รู้ได้ไงว่าที่นี่คือหน่วยปฐมพยาบาล และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะตอนที่สุนัขตัวนี้เดินมาหานั้นเหมือนน้องเขาจงใจจะให้กู้ภัยเห็นว่า ขาของเขาได้รับบาดเจ็บ

หมาแสนรู้

แม้ว่าตอนแรกน้องเขาจะยังกล้าๆ กลัวๆ แต่ก็ยังพยามที่จะเดินเข้ามาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ จนกู้ภัยต้องเข้าไปทำความคุ้นเคยก่อนทำแผลและทายาให้น้อง และเมื่อทำแผลเสร็จน้องก็เดินหนีไปทางในตัวอำเภอวังเหนือ ทั้งนี้คาดว่าน้องหมาน่าจะเป็นสุนัขหลงทางหรือสุนัขจรจัดก็เป็นไปได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส