รพ.ไหนเนี่ย!? คนไข้ใช้สิทธิ บัตรทอง ถูกเรียกเก็บเงินหมื่น ค่าตรวจ MRI

10 ม.ค. 67

หมอเผยเคส คนไข้ใช้สิทธิ "บัตรทอง" ถูก รพ.ต้นทางตามสิทธิ เรียกเก็บเงิน 1 หมื่น ค่าตรวจ MRI แนะใครเจอแบบนี้ต้องแจ้ง!! อย่าเสียรู้ถูกหลอก

ดร.นพ.จตุพล คงถาวรสกุล ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ เจ้าของช่อง TikTok "ด็อกเตอร์หมอหมี" โดยคุณหมอได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล สิทธิบัตรทอง ระบุ สิทธิประกันสังคม หรือ สปสช. ทำ MRI ต้องไม่เสียเงิน (ระวังถูกหลอกนะครับ)

จากคลิปคุณหมอได้ให้รายละเอียดว่า คนไข้บอกกับหมอว่าไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งมา ไปขอโรงพยาบาลทำ MRI โดยทางพยาบาลเรีบกเก็บเงินจำนวน 10,000 บาท ค่า MRI

คุณหมออธิบายต่อว่า โดยปกติแล้ว โรงพยาบาลเอกชนก็จะมีราคาตั้งแต่ 8,000 9,000 10,000 12,000 17,000 19,000 ราคาหลากหลายมาก แต่คนไข้มีสิทธิ 30 บาทอยู่โรงพยาบาลนั้น ไม่ว่าคนไข้จะมีสิทธิ 30 บาทอยู่ที่โรงพยาบาลรัฐบาลหรือเอกชนไหนที่ไหนก็ตาม ไม่มีสิทธิเรียกเก็บเงินคนไข้นะครับ

ถ้าคนไข้มีความจำเป็นต้องทำ MRI คุณหมอก็จะเขียนขออนุมัติไปทางผู้ใหญ่ แล้วสิทธิ 30 บาท มันคุ้มครองตรงนี้อยู่แล้ว คนไข้ไม่ควรที่จะต้องเสียงเงิน 1 หมื่น แม้แต่ 10 บาทก็ไม่ควรจะเสีย เพราะฉะนั้นถ้ามีความจำเป็น อย่างคนไข้รายนี้เป็น ช่องไขสันหลังตีบ มีความจำเป็นเพราะคนไข้มีอาการปวดมาก ดังนั้นคนไข้ต้องไม่เสียเงิน ถ้าใครมีการถูกเรียกเก็บเงินให้คนไข้ทุกคนโทรไปแจ้งสำนักงาน สปสช. หรือ ประกันสังคม ไม่ว่าจะเป็น ประกันสังคม หรือ สิทธิ 30 บาท ทำ MRI ถ้ามีข้อบ่งชี้ ต้องทำฟรีนะครับ

@doctormhormhee สิทธิ์ปกส หรือ สปสช ทำMRIต้องไม่เสียเงิน!!! (ระวังถูกหลอกนะครับ) #สปสช #ปกส #ไม่เสียเงิน #ด็อกเตอร์หมอหมี ♬ original sound - ด็อกเตอร์หมอหมี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส