รวบแหล่งขายน้ำกระท่อมย่านรามคำแหง เปิดขายเสรี 24 ชั่วโมง

10 ม.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบแหล่งจำหน่ายน้ำกระท่อมกลางแหล่งชุมชน ย่านรามคำแหง เปิดขายเสรี 24 ชั่วโมง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครอง ผู้บริโภค ได้รับการร้องเรียนให้ตรวจสอบการจำหน่ายน้ำกระท่อมตามพื้นที่ใกล้แหล่งชุมชน และได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับประชาชนย่านรามคำแหง ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้สถานศึกษา และหอพัก โดยมีการเปิดจำหน่ายตลอด 24 ชั่วโมง

ต่อมาวันที่ 8 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม ในอาคารพาณิชณ์แห่งหนึ่งย่านรามคำแหง โดยบริเวณหน้าอาคารเปิดเป็นสถานที่จำหน่ายน้ำต้มกระท่อมให้กับประชาชนโดยทั่วไป และใช้พื้นที่บริเวณชั้น 1 ของอาคาร ในการผลิตและจัดเก็บโดยใถังน้ำแข็งขนาดใหญ่เพื่อรอจำหน่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุม น.ส.ณัฐริกาฯ (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้าน พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นน้ำกระท่อม บรรจุในขวดพลาสติก ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 295 ขวด ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.

และแจ้งข้อกล่าวหา นางสาวณัฐริกาฯ (สงวนนามสกุล) ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐาน “จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสมโดยไม่ได้รับอนุญาต " ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท ซึ่ง น.ส.ณัฐริกาฯ ให้การ รับสารภาพตลอดทุกข้อ กล่าวหา

โดย น.ส.ณัฐริกาฯ รับว่าตนนำใบกระท่อมที่ปลูกเองจากจังหวัดกระบี่มาต้มและบรรจุใส่ขวดพลาสติก ขนาด 1.5 ลิตร ขายให้ประชาชนทั่วไปในราคาขวดละ 35 บาท มียอดขายเดือนละกว่า 6,000 ขวด ซึ่งร้านดังกล่าวเปิดจำหน่ายตลอด 24 ชั่วโมง และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว โดยทำมาแล้วกว่า 1 ปี.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส