ระทึก! กลุ่มติดอาวุธบุกสถานีโทรทัศน์ ขณะกำลังถ่ายทอดสด

10 ม.ค. 67

ระทึก! กลุ่มติดอาวุธบุกสถานีโทรทัศน์ ขณะกำลังถ่ายทอดสดในประเทศเอกวาดอร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

10 ม.ค. 2567 สื่อต่างประเทศ BBC รายงานเรื่องราวสุดระทึก กลุ่มมือปืนบุกสถานีโทรทัศน์ขณะทำการถ่ายทอดสด ในประเทศเอกวาดอร์

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มติดอาวุธได้บุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ TC Television ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์รายใหญ่ของประเทศ ในเมืองกวายากิล ประเทศเอกวาดอร์ ขณะที่กำลังถ่ายทอดสด โดยกลุ่มติดอาวุธได้บังคับให้พนักงานในสถานีหมอบลงกับพื้น และสัญญาณการถ่ายได้สดได้ถูกตัดไป

34cc6dv-highres

ต่อมาในเวลาประมาณ 14.00 น. กองกำลังพิเศษของตำรวจได้บุกจับกุมมือปืนสวมหน้ากากทั้งหมดที่บุกสำนักงาน TC Television ได้สำเร็จ  โดยยึดปืนพก ปืนลูกซอง ปืนกล ระเบิด และแท่งไดนาไมต์ ได้เป็นจำนวนมาก

หนังสือพิมพ์เอล ยูนิเวอร์โซระบุว่าผู้สื่อข่าวและพนักงานในสตูดิโอตื่นตระหนก และส่งข้อความเข้าไปในกลุ่มเพื่อขอความช่วยเหลือระบุว่า “พวกเขาต้องการฆ่าพวกเรา ช่วยเราด้วย”

34bz8be-highres

จากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเอกวาดอร์ได้รายงายสถานการณ์ผ่าน X ระบุว่า “ เจ้าหน้าที่ได้อพยพพนักงานสถานีออกจากสตูดิโอได้อย่างปลอดภัย แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม

34by2gq-highres

นอกจากเหตุระทึกในครั้งนี้แล้วมีรายงานว่า กลุ่มอาชญากรก่อเหตุทั่วเอกวาดอร์ เช่น เหตุชายติดอาวุธบุกเข้าไปในมหาวิทยาลัยในเมืองกวายากิล,กลุ่มหนึ่งบุกปล้นในย่านใจกลางเมืองกีโต ขณะที่ประธานาธิบดีของเอกวาดอร์ ดาเนียล โนบัว ได้ยกระดับความปลอดภัยออกกฤษฎีกาและให้อำนาจกองทัพเอกวาดอร์ในการกลาดล้างกลุ่มอาชญากรรม

ข้อมูลอ้างอิงจาก : BBC, theguardian

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม