หนุ่มวัย 35 จอดรถติดเครื่อง 12 ชม. น้ำลายฟูมปาก ทหารทุบกระจกช่วยชีวิต

9 ม.ค. 67

 

หนุ่มระนองวัย 35 จอดรถติดเครื่อง 12 ชม. น้ำลายฟูมปาก ทหารทุบกระจกช่วยชีวิต พบแผ่นกระโน้ตปริศนาเขียนทิ้งไว้คอนโซลหน้ารถ 

วันที่ 9 ม.ค. 67 ร.ต.อ.ศุภชัย บุญธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุ มีชายนอนหมดสติอยู่ภายในรถยนต์ที่จอดไว้ภายในที่จอดรถปั๊มน้ำมัน พื้นที่ ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง จึงรุดเข้าตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุทหาร และตำรวจได้ช่วยกันทุบกระจกบริเวณด้านหลังรถยนต์สีเทาฃก่อนปลดล็อกประตู เพื่อนำร่างชายอายุ 35 ปี ทราบชื่อต่อมา นายโรจน์วิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพเซลล์แมนขายอวนดำ ที่อยู่ในสภาพน้ำลายและเลือดฟูมปาก หมดสติ ออกมาทำ CPR ก่อนนำขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินใส่ท่อช่วยหายใจ และรีบนำตัวส่ง รพ.ระนองทันที 

หนุ่มวัย 35 จอดรถติดเครื่อง 12 ชม. น้ำลายฟูมปาก ทหารทุบกระจกช่วยชีวิต

โดยที่บริเวณคอนโซลกระจกหน้ารถยนต์พบแผ่นกระดาษเขียนว่า “ผมเปิดห้องพักไว้ที่โรงแรมแห้งหนึ่ง ช่วยติดต่อเบอร์081xxx เค้าชื่อช่างโจ เค้าติดต่อเมียผมได้” 

ทั้งนี้ ร.ท.ธีระ มณีโชติ ผู้บังคับหมวดกองร้อยสารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตต์อุดมศักดิ์ชุมพร พร้อมกำลัง สห.อีก 3 นาย ได้เข้ามาช่วยชีวิตเซลล์แมนหนุ่มรายนี้ พร้อมเล่าว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจและกำลังเดินทางกลับที่ตั้ง ได้จอดแวะที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือว่ามีคนเป็นลมหมดสติอยู่ภายในรถยนต์ จึงวิ่งมาดูในจุดเกิดเหตุ เมื่อส่องเข้าไปดูภายในรถยนต์พบชายนอนในรถยนต์มีน้ำลายฟูมปาก จึงรีบประสานกับทางตำรวจและหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนองมาในที่เกิดเหตุ 

หนุ่มวัย 35 จอดรถติดเครื่อง 12 ชม. น้ำลายฟูมปาก ทหารทุบกระจกช่วยชีวิต

วิเคราะห์แล้วหากไม่รีบดำเนินการช่วยเหลทือทันที อาจจะเกิดการสูญเสียเกิดขึ้นได้ จึงตัดสินใจทุบกระจกด้วยดิ้วเหล็กกระบองป้องกันตัว ก่อนจะเข้าไปด้านในรถยนต์เพื่อปลดล็อกประตูออก ก่อนนำผู้ป่วยออกมาจากที่นั่งฝั่งคนขับ 

พ.ต.ต.สุรศักดิ์ บุญทองสังข์ สวป.สภ.เมืองระนอง กล่าวว่า ลักษณะร่างของผู้ป่วยค่อนข้างรูปร่างใหญ่ จึงต้องเปิดประตูอีกด้าน เพื่อนำตัวคนขับลง มีน้ำลายฟูมปากปนเลือดออกมา ไม่รู้สึกตัวเพื่อง่ายต่อการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้ทันเวลา 

หนุ่มวัย 35 จอดรถติดเครื่อง 12 ชม. น้ำลายฟูมปาก ทหารทุบกระจกช่วยชีวิต

ผู้ป่วยรายนี้ก่อนหน้ามีการแจ้งหายในเพจกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ก่อนหน้านี้ โดยครั้งสุดท้ายน่าจะออกมาจากที่พัก สุดท้ายมาพบเจออยู่ตรงจุดนี้ ซึ่งทางญาติได้แจ้งตามหาเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เพราะมีโรคประจำตัว ผู้ใดพบเจอโทรหาภรรยา หรือศูนย์กู้ภัยระนอง ก่อนจะมาพบในช่วงบ่ายที่ผ่านมา 

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เซลล์แมนหนุ่มรายนี้ได้ขับรถยนต์เข้ามาจอดภายในปั๊มน้ำมันเมื่อเวลา 01.20 น. ลงมายืนสูบบุหรี่หน้ารถ ก่อนจะกลับไปขึ้นรถที่สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ทิ้งไว้ จนกระทั่งมีคนมาพบ และช่วยเหลือในเวลา 14.00 น. หลังผ่านไปร่วม 12 ชม. ซึ่งจากการติดตามหาคนหายในสื่อออนไลน์ มีพยานชี้ว่าช่วงประมาณ 3-4 ทุ่มคืนที่ผ่านมา เซลล์แมนหนุ่มได้ขับรถไปหาซื้อยาแก้แพ้ที่มีฤทธิ์ ทำให้ง่วงจากร้านขายยาแห่งหนึ่งกลางเมืองระนอง โดยอาการล่าสุดยังสาหัสอยู่ในห้องผู้ป่วยไอซียู ไม่สามารถให้ปากคำได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส