เสื้อคลุมหัวศพที่ชุมพร คือเป็นของ นศ.พยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี ปี 2560

8 ม.ค. 67

อาจารย์ วท.พยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี  เผยเสื้อที่พบคลุมหัวศพชายถูกฆ่าโหดที่ชุมพร เป็นเสื้อวอมที่แจก นศ.รุ่นปี 2560 แต่ไม่ระบุว่าเป็นของนักศึกษาของ วิทยาลัยฯ


จากกรณีมีเหตุฆ่าโหดฟันหน้ายับ เสื้อคลุมหัว สายไฟรัดคอ มัดมือไพล่หลังด้วยโซ่ตรวน ใช้เสื่อห่อศพโยนทิ้งป่าละเมาะริมถนนคลองชลประทาน คลองหัววัง-พนังตัก แก้มลิงหนองใหญ่ หมู่ 8 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 7 ม.ค.67 ที่ผ่านมา  โดยศพที่พบเป็นเพศชายถูกห่อด้วยเสื่อแล้วใช้เชือกไนล่อนมัดหัวมัดท้าย มีขา 2 ข้างโผล่ออกมาให้เห็นเล็กน้อย แมลงตอมอยู่จำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่ว เมื่อเจ้าหน้าแก้เชือกที่มัดเสื่อที่ห่อออกดู พบว่าศพยังถูกห่อทับด้วยผ้านวมอีก 1 ชั้น และที่ศีรษะมีเสื้อแขนยาวคอปกสีกรมท่าเข้ม ด้านหลังเสื้อมีอักษรปักด้วยด้ายสีเหลืองข้อความว่า “วิทยาลัยพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี” ลักษณะเสื้อคลุมไว้ที่หัวผู้ตาย และที่ลำคอถูกมัดด้วยสายไฟสีขาวยาวประมาณ 2 เมตร โดยสายไฟยังมีปลั๊ก 3 ตา ติดอยู่ที่ด้วย  สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงกีฬาผ้าร่มขาสั้นสีเหลือง ศพเริ่มเน่า คาดว่าผู้ตายน่าจะมีอายุประมาณ 30-40 ปี เบื้องต้นพบที่ใบหน้ามีบาดแผลถูกทำร้ายด้วยของมีคมทั่วใบหน้าจำนวน 4 แผล ตามตัวไม่มีร่องรอยบาดแผล และตำหนิที่เป็นรอยสักใด ๆ สันนิฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ พร้อมกับส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อย่างละเอียด และพิสูจน์อัตลักษณ์ศพเพื่อตามหาญาติ ใช้ประกอบเป็นหลักฐานในสอบสวนหาสาเหตุการฆ่าโหดในครั้งนี้ แล้ว

ส่วนความเชื่อมโยงเพื่อหาว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครนั้นยังไม่สามารถระบุได้ โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วิทยาลัยพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี เพื่อสอบถามถึงเสื้อที่มีชื่อของวิทยาลัยพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ที่พบถูกนำมาคลุมที่ศีรษะของผู้ตาย ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจาก นางสาว ภคพร กลิ่นหอม อาจารย์ประจำ วิทยาลัยพยาบาล พระจอมเกล้าเพชรบุรี ทราบว่า เสื้อที่เห็นตามสื่อที่พบเป็นเสื้อของวิทยาลัยพยาบาลพระจอมเกล้าฯ  ซึ่งนโยบายของ วท.เด็กแต่ละรุ่นเมื่อเข้ามาศึกษาที่วิทยาลัย จะทำเป็นเสื้อรุ่นให้เป็นเสื้อวอม ซึ่งแต่ละรุ่นรูปแบบเสื้อจะไม่เหมือนกัน  สำหรับเสื้อที่พบเป็นเสื้อที่แจกให้กับนักเรียนรุ่นปี 2560 มีนักเรียนชายเข้าเรียนประมาณ 5-6 คน ซึ่งหลังรู้ข่าวมีอาจารย์และเพื่อน ๆ ของนักเรียนรุ่นปี 2560 ได้โทรสอบถามกันแล้ว แล้วแต่ยังไม่มีใครแจ้งหาย แต่ก็ขอภาวนาอย่าให้เป็นนักศึกษาของทางวิทยาลัย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส