จับได้แล้วไอ้เข้คลองแสนแสบ ชาวบ้านโล่งใจผวามาหลายวัน

8 ม.ค. 67

จระเข้คลองแสนแสบติดกับดักกู้ภัยแล้ว 1 หลังเมื่อเช้างับเหยื่อริมตลิ่งก่อนลากลงน้ำ ชาวบ้านโล่งใจผวามาหลายวัน

ช่วงเช้าวันนี้ (8 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราว่าสามารถจับจระเข้ ภายในคลองแสนแสบได้แล้ว โดยจับได้หลังบ้านของ น.ส.อนินยา ธิเขียว อายุ 43 ปี ม.5 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงพบว่าจระเข้ตัวดังกล่าว วัดความยาวจได้ 1.68 เมตร โดยจระเข้อยู่ในอาการอ่อนล้า เพราะโดนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดปฏิบัติการค้นหานานกว่า 5 วัน

นายธุวพร จีนเจือ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับจระเข้ตัวนี้ได้เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้า โดยในช่วงวันสองวันแรกได้สำรวจเส้นทางการหาอาหารและที่อยู่ของจระเข้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ก็ยังไรวี่แวว

จนกระทั่งวันที่ 3 ของการค้นหาได้ปรับแผนใหม่ โดยการนำตาข่ายไปขึงกางตามกอผักบุ้งที่อยู่ในคลอง และผูกติดกับขวดแก้ว เพื่อให้สั่นเวลามีอะไรมาติด นอกจากนี้ยังได้วางเหยื่อไว้ที่ริมตลิ่ง ราดด้วยเลือดวัวตลอดสองแนวคลอง ที่ชาวบ้านเคยพบเห็นจระเข้

โดยปลายเหยื่อ ซึ่งเป็นเอ็นจะผูกติดไว้กับแกลลอนน้ำมันแล้วก็เป็นผลเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จระเข้ตัวนี้ได้งับเหยื่อไม่ไกลจากบ้าน ของ น.ส.อนินยา ผู้พบเห็นจระเข้ จากนั้นเมื่อจระเข้งับเหยื่อก็ลากแกลลอนน้ำมันไปตามคลอง เมื่อเจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นจึงนำเรือออกเพื่อติดตามจับ จนสุดท้ายจระเข้ตัวนี้ได้ว่ายน้ำหนีเข้าไปติดตาข่ายใต้กอผักบุ้งข้างคลอง จึงทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้สำเร็ จจากนั้นได้นำขึ้นมาบนฝั่งประสานส่วนงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินการ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส