สุนัขพิการ ถูกเจ้าของขับกระบะปล่อยทิ้งวัด ซ้ำถูกขับรถเหยียบตอนวิ่งตาม

7 ม.ค. 67

สุนัขพิการเจ้าของขับกระบะมาทิ้งหน้าวัด ถูกเจ้าของขับรถเหยียบซ้ำขณะวิ่งกลับไป ต้องเดินลากขาถูไปกับพื้นเป็นแผลแม่ชีใจบุญเก็บมาเลี้ยงดูไว้

วันนี้ 7 ม.ค.67 ที่วัดพุทธิการาม หรือวัดปลักกริมใน ตั้งอยู่ถนนพลพิชัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีแม่ชีใจบุญรูปหนึ่งชื่อว่า แม่ชีนิภา วงศ์สวัสดิ์ อายุ 70 ปี ซึ่งบวชชีอยู่ที่ปลัดปลักกริมในมากว่า 10 ปี และเป็นแม่ชีใจบุญที่ช่วยเลี้ยงสุนัขและแมวที่ผู้คนเอามาทิ้งไว้ที่วัดเพราะว่าสงสาร

และมีสุนัขอยู่ตัวหนึ่งชื่อว่าเจ้าโกโก้ เป็นสุนัขเพศเมียอายุปีกว่าที่แม่ชีนิภา เก็บมาเลี้่ยงไว้ตั้งแต่เล็กๆและพิการขาหลังทั้งสองข้าง เวลาเดินก็ต้องลากขา ถูไถไปกับพื้นจนเป็นแผลถลอก น่าสงสารสารมากและมันต้องพิการไปตลอดชีวิต

แม่ชีนิภา เล่าว่า เจ้าโกโก้ถูกเจ้าของขับรถกระบะนำมาทิ้งไว้หน้าวัดตั้งแต่ยังเล็กๆ แต่ว่าตอนทิ้งลงจากรถ เจ้าโกโก้มันน่าจะวิ่งกลับไปหาเจ้าของที่อยู่ในรถหรือว่าทิ้งไม่ห่างจากตัวรถ จึงถูกรถเหยียบซ้ำจนพิการขาหลังทั้งสองข้าง

ก็เลยเก็บมาเลี้ยงดูอยู่ที่กุฎิและต้องช่วยทำแผลที่ขามันทุกวันโดยใช้ผ้าพันเอาไว้ เพราะว่าขาหลังทั้งสองข้างเป็นแผลถลอก จากการเดินลากขาถูไปกับพื้นต้องใช้ผ้าพันเอาไว้และต้องเสียเงินวันละ  15บาทจากการทำแผล

แม่ชีนิภา บอกว่า เจ้าโกโก้ กลายเป็นสุนัขที่กลัวคนไม่กล้าเข้าใกล้คน เห็นคนจะวิ่งหนี และทุกวันนี้จะวิ่งเล่นอยู่กับฝูงไก่ภายในวัด ฝูงไก่เดินไปไหนเจ้าโกโก้ก็จะเดินตามตลอด

ตอนนี้หากเป็นได้ต้องการวินแชร์สำหรับสุนัขพิการมาใส่ให้เจ้าโกโก้เพื่อให้มันเดินไปไหนมาไหนง่ายขึ้น ไม่ต้องเดินลากขาหลังอยู่แบบนี้ ผู้ใจบุญท่านใดต้องการจะบริจาคก็มามอบให้กับแม่ชีนิภาได้ที่วัดปลักกริมใน อ.หาดใหญ่ พักอยู่กุฎิที่สอง

1704614460566

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส