ยิงปะทะขบวนการยาเสพติด ตาย 1 ยึดไอซ์ 21 เป้ พบลูกระเบิดM 67 อีก 1ลูก

7 ม.ค. 67

เจ้าหน้าที่ยิงปะทะขบวนการยาเสพติด ตาย 1 ยึดไอซ์ 21 เป้ พบลูกระเบิดM67 อีก 1 ลูก

เวลา 20.30 น.วันที่ 6 ม.ค.66 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดมาบริเวณเส้นทางภูเขาเขตติดต่อแม่จัน-แม่ฟ้าหลวง จึงได้ประสานชุดสืบสวน ภ.5 ชุดสกัดกั้นยาเสพติด ภ.5 กก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ ฉก.ทัพเจ้าตากร่ วมประชุมหารือและวางแผนที่ตู้ยามตำรวจป่าเมี้ยง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมนำกำลังลงพื้นที่เส้นทางระหว่างบ้านผาเดื่อ และสามแยกอีก้อ บริเวณสวนข้าวโพด บนภูเขาบ้านสามแยกอีก้อ ม.24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ตรงกับที่ได้รับรายงานจึงนำกำลังเข้าปิดล้อม ขณะนำกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณป่าข้าวโพดและสวนลิ้นจี่ ได้พบกลุ่มชายจำนวนมาก ในความมืดราว 30 คนซุ่มอยู่สวนใต้ต้นลิ้นจี่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าปิดล้อมพร้อมส่งสัญญานให้ออกมา แต่พบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้เปิดฉากยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดเส้นทางหลบหนี เสียงปืนยิงกันราว 15 นาทีเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ รอจนสว่างเพื่อทำการเข้าเคลียร์พื้นที่ได้ตรึงพื้นที่ไว้ก่อน

เช้าวันที่ 7 ม.ค.2566 เวลา10.00 น.เจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าเคลียร์พื้นที่ในสวนลิ้นจี่ ซึ่งห่างจากถนนทางขึ้นลงแม่สลองราว 100 เมตร พบใต้ต้นลิ้นจี่มีถูงเป้สะพายหลังกระจัดกระจายเกลื่อน มีไอซ์ข้างในเป้ จำนวน 21 เป้ และพบศพกลุ่มลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิตในพื้นที่ 1 คน เป็นชายอายุราว 30 ปี นอนตายข้างถุงเป้ดังกล่าว และยังพบขวดน้ำ ถุงอาหารกระจัดกระจาย คาดว่าเป็นของกลุ่มลำเลียงยาเสพติดที่ติดมากิน ด้วยพบรถจักรยานยนต์ 2 คัน คาดว่าเอาไว้ดูต้นทางให้กลุ่มลำเลียงยาเสพติด

จากการตรวจสอบในพื้นที่ คาดว่าขณะที่กลุ่มลำเลียงยาเสพติดเปิดฉากยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่เปิดทางหนีหลบไปกับความมืดยาเสพติดนับได้ราว 323 กิโลกรัม เบื้องต้นคาดว่าเป็นของกลุ่มที่อยู่ติดชายแดน กลุ่มว้าและกลุ่มมูเซอ ซึ่งช่วงนี้มีศึกภายในประเทศเมียนมาเอง คาดว่าจะนำไปขายเปลี่ยนเป็นเงินนำไปซื้ออาวุธ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส