แตกตื่น ชายป่วยจิตอ้างเก็บระเบิดได้ส่งคืนตำรวจ

5 ม.ค. 67

แตกตื่น ชายคล้ายมีอาการป่วยทางจิตอ้างเป็นอดีตทหารเก็บระเบิดมาให้ตำรวจ เร่งกู้ยังไม่รู้ของจริงของปลอม


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2567 ที่บริเวณลานจอดรถหน้างานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำยางรถยนต์มาวางครอบวัตถุบางอย่าง ซึ่งอยู่ภายในกระเป๋าเรียงต่อกัน 3 ชั้น พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น มาทำการตรวจสอบและเก็บกู้

ภายหลังจากมีชายไทยยังไม่ทราบชื่อ ลักษณะเหมือนคนมีอาการทางจิต แสดงตัวว่าเป็นอดีตทหาร นำระเบิดซึ่งอยู่ภายในกระเป๋ามาให้กับทางตำรวจ 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชายคนดังกล่าว บอกว่าตนเองเป็นทหาร และพบเห็นวัตถุคล้ายระเบิดดังกล่าวอยู่ตรงบันได ภายในซอยริมถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้เก็บมาส่งคืนให้กับตำรวจ เนื่องจากตนเองเป็นทหาร เมื่อพบเจอวัตถุอันตรายจึงอยากนำมาส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบทำลายตามขั้นตอน เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับคนอื่นๆที่ผ่านมาและเกิดระเบิดขึ้น

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรอทางชุดเก็บกู้ระเบิด EOD เข้าทำการตรวจสอบและเก็บกู้ ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง และจากการตรวจสอบภายในกระเป๋าของชายคนดังกล่าว พบสิ่งของหลากหลายชนิด โดยรายละเอียดต่างๆต้องรอทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบตามขั้นตอนก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส