คนมาเลย์วีนฉ่ำรถทะเบียนไทยข้ามแดนไปเติมน้ำมันราคาถูก

4 ม.ค. 67

คนมาเลย์วีนรถยนต์ทะเบียนไทย ไปเติมน้ำมันเบนซิน 95 ที่มาเลเซีย แท็กฟ้อง อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เป็นไวรัลที่เป็นที่พูดถึงในมาเลเซีย หลังจากมีรถยนต์จากเมืองไทย ทะเบียนสุราษฎร์ธานี ได้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเมืองราวัง รัฐเซอลาโงร์ ประเทศมาเลเซีย ทำให้คนมาเลเซียไม่พอใจ ออกมาด่ากันรุนแรง พร้อมทั้งแท็กหานายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนาย Rafizi Ramli รัฐมนตรีเศรษฐกิจอีกด้วย

โดยภาพปรากฎในทวิตเตอร์ MALAYSIA Most Viral รถจากเมืองไทยคันดังกล่าว ได้เข้ามาเติมน้ำมันเบนซิน 95 มีผู้หญิงคนหนึ่งที่คาดว่าเป็นคนไทยมาดูรถ และพนักงานจากปั๊มที่เข้ามาช่วยเติมน้ำมัน พร้อมกับแคปชั่น ที่ระบุว่า "เธอขโมยน้ำมันที่ได้รับเงินอุดหนุนจากประชาชนชาวมาเลเซีย แต่ที่ไม่เข้าใจสุด ๆ คือ ทำไมพนักงานของปิโตรนาสถึงต้องมาช่วยเติมน้ำมันให้เต็มถังด้วย พิกัดอยู่ที่เมืองราวัง ห่างจากชายแดนไทย-มาเลย์"

ปกติแล้วรถยนต์ที่เป็นทะเบียนต่างประเทศ สามารถเติมน้ำมันในมาเลเซียได้ แต่ต้องเป็นน้ำมันเบนซิน 97 ไม่ใช่น้ำมันเบนซิน 95 รถที่ไม่ใช่ทะเบียนมาเลเซีย ต้องเติมผ่านปั๊มที่ไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลอีกด้วย ส่วนน้ำมันเบนซิน 95 นั้น ถือเป็นน้ำมันที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล จึงทำให้น้ำมันราคาถูก ห้ามรถทะเบียนต่างชาติเติม ทำให้เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตมาเลเซีย

ราคาน้ำมันเบนซิน 95 ในมาเลเซีย มีราคาที่ลิตรละ 2.05 ริงกิต หรือประมาณ 15 บาท , น้ำมันเบนซิน 97 มีราคา 3.47 ริงกิต หรือประมาณลิตรละ 25.78 บาท และน้ำมันดีเซลลิตรละ 2.15 ริงกิต หรือประมาณ 16 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส