หนีมา 5 เดือน ทนคิดถึงเมียไม่ไหวย่องหาเลยถูกจับ

2 ม.ค. 67

ถูกจับวันปีใหม่เพราะคิดถึงเมีย เจ้าหน้าที่สะกดรอยตามคนร้ายหนี 5 เดือน กรณีฝ่าด่านตรวจรัวปืนใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 2 ม.ค. 67 ว่า สืบเนื่อง เมื่อวันที่ 5 กค. 66 เวลา14.30 น. ที่ผ่านมา จนท.ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี ได้ออกติดตาม บุคคลตามหมายจับ พรบ.ยาเสพติด โดยได้ตั้งจุดตรวจบริเวณพื้นที่แยกวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว ถนนสาย ปัตตานี-ยะลา ม.1 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะตั้งจุดตรวจ พบรถยนต์ ทะเบียน สงขลา ซึ่งมี นายธนารักษ์ ยีเจ๊ะและ  อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดมีหมายจับ เป็นคนขับ มีนายมะนาเซ นั่งมาด้วย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่หลายนัด กระสุนถูกรถยนต์หุ้มเกราะ ก่อนที่คนร้ายจะขับฝ่าด่านเร่งเครื่องหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการไล่ล่าคนร้าย โดยคนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ ๆ เจ้าหน้าที่จึงตอบโต้ และได้ยิงยางรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อสกัด รถผู้ก่อเหตุ ทำให้ยางรถของคนร้ายรั่ว แต่ผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถหลบหนีเข้าพื้นที่ ม.6 บ้านกอแลปิเละ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ก่อนจะทิ้งรถคันดังกล่าวไว้บริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน แล้วหลบหนีเข้าไปในป่า หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมตรวจค้น พร้อมใช้เฮลิคอปเตอร์บินวนหาคนร้าย แต่ก็ไม่พบตัว และยังหลบหนีอย่างลอยนวลนั้น

ล่าสุด เช้าวันที่ 1 ม.ค. 2567  เป็นวินาทีเจ้าหน้าทีกองปราบปรามจังหวัดปัตตานี เข้าจับกุมหนึ่งใน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี คือ นายมะนาเซ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด กรณีแหกด่าน ยิงเจ้าหน้าที่ ซึ่งสามารถจับกุมได้ทีบริเวณหน้าโรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี ถนนหนองจิก ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ขณะกำลังขึ้นจักรยานยนต์โดยมีภรรยาซ้อนท้าย  

โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สุดสืบ ได้ทำการสืบสวนจึงทราบว่า นายมะนาเซ เดินทางกลับจ.ปัตตานี บ่อยครั้งเพื่อมาหาภรรยา เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยตาม จึงพบว่านายมะแนแซ มักจะเดินทางมาที่โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงวางแผน ก่อนทำการแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายมะนาเซได้ทิ้งรถและวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ตามสามารถจับมาได้ ก่อนอ่านหมายศาลให้ฟัง ซึ่งมีข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน / ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ / ร่วมกันมีอาวุธปืนสงคราม / ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ซึ่งเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ก่อนฝากขั่งที่ สภ.หนองจิก ปัตตานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วน นายธนารักษ์ ยีเจ๊ะและ อายุ 36 ปี เป็นคนขับเจ้าหน้าที่สืบสวนและติดตามไล่ล่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส