พบสารแอมเฟตามีนในกัปตันเรือสปีดโบ๊ต หลังชนโขดหินเกาะไม้ท่อน

1 ม.ค. 67

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบสารแอมเฟตามีนในกัปตันเรือสปีดโบ๊ต หลังชนโขดหินเกาะไม้ท่อน ทำเด็ก 5 ขวบดับ ขณะลูกเรือผลตรวจยังไม่ออก 

วันที่ 1 ม.ค. 67 เภสัชกรสมสุข สัมพันธ์ประทีป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ เรือสปีดโบ๊ต พานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเหมาลำไปเกาะพีพี และขากลับมาภูเก็ตได้ชนโขดหิน บริเวณเกาะไม้ท่อน อ.เมือง จ.ภูเก็ตทำให้มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น จำนวน 9 ราย 

เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียทั้งหมด 7 ราย และคนไทย 2 รายคือกัปตันเรือและช่างเครื่อง เข้าทำการรักษาตัวใน 3 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลดีบุก โรงพยาบาลฉลอง และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 66 ซึ่งในจำนวน 9 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเด็กชาวรัสเซียอายุ 5 ปี ส่งศพที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ปัจจุบันผู้บาดเจ็บอาการสีแดงหรือสาหัส 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวรัสเซียและกัปตันเรือและลูกเรือรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วนอีก 3 รายเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว 

เภสัชกรสมสุข กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จากการตรวจสารเสพติดกัปตันเรือสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวเท่าที่ได้รับรายงาน ตรวจเจอสารกลุ่มแอมเฟตามีนในร่างกายของกัปตันเรือซึ่งต้องยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง ส่วนลูกเรือมีการตรวจเช่นกันแต่ผลตรวจยังไม่ออก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส