“วราวุธ” จับตาปี 67 ประชามติแก้ รธน.ทำการเมืองดุเดือด

1 ม.ค. 67

 

“วราวุธ” ชี้ปี 67 มีหลายเรื่องท้าทายรัฐบาล ยันพรรคร่วมฯยังทำงานราบรื่น จับตาประชามติแก้ รธน.ทำการเมืองดุเดือด 

วันที่ 1 ม.ค. 66  นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในปี 67ว่า คงมีเรื่องราวที่ท้าทายเหมือนกับทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการอภิปรายเกิดขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นช่วงไหน เพราะในแต่ละสมัยประชุมรัฐสภา ฝ่ายค้านมีสิทธิ์ที่จะขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 

อีกทั้งในปี 67 จะมีร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ 2 ปีงบประมาณที่ต้องเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา คือ 1.ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และ 2.ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งจะเป็นความท้าทายของรัฐบาลที่จะต้องบริหารโครงสร้างงบประมาณ รวมถึงปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในแต่ละกระทรวง ตนยืนยันว่าการทำงานในพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยความราบรื่น 

เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมืองในปี 67 จะดุเดือดขึ้นหรือไม่ เพราะมีกฎหมายสำคัญหลายเรื่องที่ต้องพิจารณา และจะมีการเดินหน้าการทำประชามติสำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย นายวราวุธ กล่าวว่า การเมืองดุเดือดทุกปี แต่อยู่ที่ว่าจะดุเดือดมากหรือน้อยเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องการทำประชามติฯ จะเป็นประเด็นที่ท้าทายสังคมว่าแต่ละกลุ่มมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป จึงเป็นที่มาของการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) และการถามความคิดเห็นของประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส