พลุ 888 นัด สุดอลังการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ขอนแก่น

1 ม.ค. 67

จังหวัดขอนแก่น จุดพลุจำนวน 888 นัด เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่2567 โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเกินครึ่งแสนร่วมนับถอยหลังร่วมกัน


เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 31 ธ.ค. 66นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ศิลปินนักร้องชื่อดังหลายคนร่วมกันนับถอยหลังจาก 10 วินาที ไปพร้อม ๆ กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งนายกเทสมนตรีได้มีการประกาศจำนวนนักท่องเที่ยวล่าสุดบนเวทีรวมกว่า 50,000 คน ตามเป้าที่ตั้งไว้ และมีเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่น ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กว่า 50 ล้านบาทอีกด้วย

โดยบรรยากาศภายหลังจากใกล้จะเริ่มนับถอยหลังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างพากันเดินลงมาบนถนนศรีจันทร์ ที่มีการปิดการจราจรไว้รองรับนักท่องเที่ยวต่างพากับยืนตรึงพื้นที่เอาไว้เพื่อรอถ่ายภาพพลุจำนวน 888นัดในหลังจากร่วมกันนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ไปพร้อม ๆ กันโดยใช้เวลาประมาณเกือบ 10 นาทีก็เสร็จสิ้นการจุดพลุซึ่งมีพลุหลากหลายรูปแบบสร้างความสวยงามตระการตาบนท้องฟ้าในค่ำคืนแรกของปีใหม่ 2567 ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยที่เกี่วข้องช่วยกันอำนวยความสะดวกจัดการจราจรและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส