ในหลวง ร.10 ทรงมีพระราชดำรัสอำนวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 แก่ประชาชนชาวไทย

31 ธ.ค. 66

ในหลวง ร.10 ทรงมีพระราชดำรัสอำนวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 แก่ประชาชนชาวไทย 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. 66 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสพระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ความว่า ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2567นี้ ข้าพเจ้าขอส่งความสุข และความปรารถนาดีมายังท่านทั้งหลายโดยทั่วกัน 

ในรอบปีที่ล่วงแล้ว มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในบ้านเมืองเราหลายอย่าง ดังที่ท่านทั้งหลายก็คงทราบกันเป็นอย่างดีแล้ว เรื่องหนึ่งที่ควรกล่าวถึงก็คือ ได้มีการประกาศให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันนวมินทรมหาราช และได้มีพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา 

มีประชาชนไปร่วมงาน ร่วมถวายราชสักการะ ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีเรื่องที่น่ายินดี คือเมืองโบราณศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม นำความปลาบปลื้มใจมาสู่เราทุกคนโดยถ้วนหน้ากัน 

การที่บ้านเมืองเราดำรงมั่นคง และมีเกียรติยศ ศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศชาติจวบจนทุกวันนี้ ก็ด้วยเราทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจกัน บำเพ็ญความดี และมุ่งประโยชน์ของส่วนร่วมมาโดยตลอด อย่างเช่นโครงการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ก็เป็นการทำงานร่วมกันของภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ทำให้ประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้ทุกคนยังช่วยกันสืบสาน รักษา ต่อยอดวัฒนธรรมอันดีงามของไทย โดยเต็มกำลังความสามารถ โดยเห็นได้ชัดเจนจากการจัดแสดงโขน ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม 

1704027691521

ในปีใหม่นี้ ข้าพเจ้าขอให้ทุกท่าน ร่วมมือร่วมใจกันอย่างมั่นคง แน่วแน่ และหากมีอุปสรรคปัญหาใดๆ เกิดขึ้น ก็เผชิญปัญหาอย่างผู้มีสติ มีปัญญา และร่วมกันคิดอ่านปฏิบัติแก้ไขด้วยเหตุผล ด้วยหลักวิชา และด้วยความบริสุทธิ์จริงใจ รวมกำลังความรู้ความสามารถของทุกคนทุกฝ่ายมาใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสม ทันต่อเหตุการณ์ ถ้าทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันได้ดังนี้ ประเทศชาติของเราก็จะเจริญวัฒนา เป็นที่อยู่ที่อาศัยอันสงบร่มเย็นของเราทั้งหลายได้สืบไป 

ขออนุภาพพระรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ พร้อมด้วยพระบารมีแห่ง พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จงคุ้มครองรักษาทุกท่านให้ปราศจากทุกข์ โศก โรคภัยทุกๆ ประการ บันดาลให้มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังปัญญา ประสบแต่สิ่งที่พึงปรารถนาตลอดศกหน้านี้ และตลอดไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส